.

Tội phạm mùa Euro

.

Vòng chung kết Euro 2008 diễn ra là một trong những sự kiện lớn của bóng đá thế giới, đã thu hút hàng triệu người dõi theo. Đây cũng là điều kiện để cho các loại tội phạm hoạt động, nhất là tội phạm trộm đêm, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Qua một số vụ mà lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng bắt giữ mới đây đã cho thấy rõ điều đó.

Nhóm đánh bạc bị Công an Thanh khê bắt giữ.

Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 21-6, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang 3 tụ điểm cá độ bóng đá. Đối tượng chính trong đường dây tổ chức đánh bạc với hình thức cá độ bóng đá là Trần Văn Tập, 38 tuổi, chủ quán cà-phê Trung Nguyên, số 143 Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng; Trần Văn Luyện, 40 tuổi, chủ quán cà-phê Shell, gần đầu cầu Tuyên Sơn và Đỗ Văn Xa, 40 tuổi, chủ quán cà phê Bách Đạt, số 182 Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Tang vật thu được gồm trên 45 triệu đồng, cùng với những sổ sách, giấy tờ dùng để ghi tỷ lệ cá độ của các trận đấu.
 
Trước hành vi không thể chối cãi, Trần Văn Luyện, chủ quán cà-phê Shell đành phải cúi đầu nhận tội. Tiếp đến, vào lúc 1 giờ sáng ngày 22-6, tại số nhà 28 Đỗ Quang, Đà Nẵng, Công an quận Thanh Khê cũng đã bắt quả tang 10 đối tượng đang sát phạt lẫn nhau. Tang vật thu giữ gồm gần 34 triệu đồng, 10 điện thoại di động, 16 xe máy và một số vật chứng.

Trước đó, trong lúc tuần tra, lực lượng CSĐN Phòng PC22, Công an thành phố phát hiện có 2 đối tượng gồm Hà Ngọc Khoa, 15 tuổi và Phan Minh Kỳ, 15 tuổi, cùng trú tổ 22, phường Vĩnh Trung (quận Thanh Khê) đi xe máy kéo theo 1 chiếc xe đạp. Qua khai thác, 2 đối tượng này khai đã trộm cắp chiếc xe đạp tại nhà dân ở khu vực chợ Mới. Vì nghiện games, 2 đối tượng này đã thực hiện trót lọt 7 vụ trộm cắp tài sản.

Cùng thời gian này, lực lượng CSĐN Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ Võ Phi (27 tuổi), trú 41 đường Nguyễn Hoàng về hành vi trộm cắp. Khám xét tại chỗ, lực lượng tuần tra đã phát hiện, tạm giữ 1 gói heroin, 1 ống kim tiêm, 2 điện thoại di động và 1 máy tính xách tay. Theo lời khai của đối tượng, Phi cùng đồng bọn đã đột nhập vào ngôi nhà 180 Phan Châu Trinh lấy trộm 1 máy tính xách tay và 1 điện thoại di động thì bị lực lượng đặc nhiệm phát hiện, bắt giữ. Được biết, Phi là đối tượng nghiện ma túy nặng.

Đó chỉ là một số vụ điển hình mà lực lượng Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ trong thời gian qua. Hiện nay, lực lượng Công an thành phố đang tập trung triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tấn công mạnh đối với các loại tội phạm, đặc biệt là trộm đêm, cướp giật, cá độ bóng đá… Chỉ còn một vài ngày nữa là vòng chung kết Euro 2008 sẽ kết thúc, đây là thời điểm mà các loại tội phạm hình sự hoạt động. Đề nghị mọi người hãy cảnh giác, đề phòng với loại tội phạm trộm cắp; không nên lơ là chủ quan, nhất là trong những ngày nắng nóng này. 

Bài và ảnh: LÂM KHÁNH

;
.
.
.
.
.