.

Xe khách bốc cháy trong hầm Hải Vân, 35 người thoát chết

.

Khoảng  8 giờ 35 phút ngày 1-9, xe khách mang biển số 92K-3349 do tài xế Phan Quang Nông, trú tại thành phố Hội An (Quảng Nam) điều khiển đang lưu thông trong hầm Hải Vân theo hướng Nam – Bắc, khi đi đến Km 4+560 đã bất ngờ bốc cháy. Trong xe lúc này có 33 hành khách, phần lớn là phụ nữ và trẻ em, cùng tài xế và phụ xe.

Tài xế Nông cho biết, đây là chuyến xe nhận hợp đồng chở cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH Gạch men Tân Phong ở Hội An đi tham quan du lịch tại Quảng Bình. Khi đến địa điểm trên, lái xe bật đèn trong xe thì xảy ra chập hệ thống điện và bốc cháy dữ dội. Do cửa chính không thể mở được, nên lái xe và hành khách đã phải đập cửa kính hai bên để thoát ra ngoài bằng hầm phụ, may mắn không ai
bị thương. Tuy nhiên, toàn bộ thân xe và hành lý của khách bị cháy rụi.

Chỉ 15 phút sau, lửa đã trùm kín xe, khói bốc lên mù mịt cả hầm (xem ảnh). Lực lượng cứu hộ thuộc Xí nghiệp Quản lý khai thác hầm Hải Vân đã phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường và dùng máy phun nước khống chế ngọn lửa trong vòng 25 phút. Nguyên nhân của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Tin và ảnh: PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.