.

Sẽ rút giấy phép kinh doanh những xưởng cưa xẻ gỗ lậu

Đó là kết luận của ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Liên Chiểu tại cuộc họp với Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu và UBND các phường Hòa Hiệp Bắc, Hòa Hiệp Nam sáng ngày 7-10.

Theo ông Anh, trong quá trình hoạt động, những xưởng cưa nào vi phạm xẻ gỗ lậu bị chính quyền địa phương và Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu phát hiện và có văn bản đề nghị xử lý thì UBND quận sẽ lập tức rút giấy phép hoạt động.

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, ông Trần Huy Độ, Trưởng Ban Quản lý rừng đặc dụng Nam Hải Vân cho biết: Các xưởng cưa trên địa bàn quận Liên Chiểu đều đã bị Ban đề nghị Hạt Kiểm lâm lập biên bản vi phạm vì xẻ gỗ không có nguồn gốc từ hai lần trở lên. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa có trường hợp vi phạm nào bị Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu tham mưu cho UBND quận rút giấy phép hoạt động.

Cũng tại cuộc họp này, UBND quận Liên Chiểu quyết định thành lập một tổ công tác 6 người để tuần tra, kiểm soát trên sông Cu Đê và theo dõi thường xuyên hoạt động của các xưởng cưa. Được biết, trước đó, ngày 21-8-2008, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Minh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra và rút giấy phép hoạt động của các xưởng cưa vi phạm xẻ gỗ lậu.

P.V

;
.
.
.
.
.