.
THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG

Có chuyển biến, nhưng chưa ổn định

Ngày 16-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã chủ trì Hội nghị sơ kết Tháng ATGT và công tác thực hiện Chỉ thị 01/2004/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách.

Trong tháng 9 vừa qua, với sự ra quân đồng bộ của các cơ quan chức năng nên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố có chuyển biến tốt. Đã xảy ra  9 vụ TNGT, làm  9 người chết, 7 người bị thương, so với tháng 8 thì cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và xử phạt 5.756 trường hợp vi phạm. Tổ công tác liên ngành thực hiện Chỉ thị 01 của Chính phủ đã tiến hành lập biên bản 358 trường hợp, tạm giữ 3 xe ô-tô. Nhờ vậy, nạn xe dù, bến cóc tại khu vực trước Bến xe Trung tâm, tuyến đường Tôn Đức Thắng, Ngã ba Huế đã giảm hẳn, hoạt động vận tải hành khách đi vào nền nếp.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến, tuy tình hình có chuyển biến theo hướng tích cực, nhưng chưa mang tính ổn định. Điều này thể hiện qua việc nửa đầu tháng 10, số người chết do TNGT đã bằng cả tháng 9. Vì vậy, phải tiếp tục duy trì tổ công tác liên ngành, kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm nhiều lần. Đặc biệt, các cơ quan chức năng, địa phương và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực vận tải hành khách cần tăng cường phối hợp hoạt động, nhằm lập lại trật tự ATGT và kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng xe dù, bến cóc.

T.S

;
.
.
.
.
.