.
Đêm chung kết lượt về AFF Cup

Cấp cứu tai nạn giao thông tăng gấp đôi

.

* 66 trường vi phạm an toàn giao thông

(ĐNĐT) - Theo số liệu thống kê từ Khoa Khám Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng, trong ngày 28-12, Bệnh viện đã tổ chức tiếp nhận 44 trường hợp chấn thương do tai nạn giao thông, tăng gần gấp đôi so với ngày thường.

Một trường hợp tai nạn giao thông đa chấn thương nặng đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: V.D
Trong đó, 15 trường hợp chấn thương sọ não, có 3 trường hợp nặng có nguy cơ tử vong. Đáng nói là hầu hết các ca tai nạn giao thông đều xảy ra trong thời điểm nghỉ giữa hai hiệp đấu và sau khi trận chung kết AFP Suzuki Cup giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc.

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết để chủ động cấp cứu trong những ngày cao điểm, từ trước đó, bệnh viện đã có kế hoạch tăng cường bác sĩ và điều dưỡng tham gia các êkíp trực trong 2 đêm diễn ra hai trận đấu chung kết lượt đi và lượt về. Do vậy, mặc dù lượng bệnh nhân tăng mạnh nhưng đã được tiếp nhận cấp cứu và xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để xảy ra sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Ông Nguyễn Tấn Phó, Giám đốc Trung tâm cấp cứu thành phố cho biết, riêng trong giờ cao điểm sau trận đấu đến 24 giờ ngày 28-12, Trung tâm đã cấp cứu 13 trrường hợp, trong đó có 2 trường hợp chấn thương sọ não.

* Đại tá Nguyễn Đình Chính, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng, cho biết, để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong 2 đêm diễn ra trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, Công an thành phố đã dốc 100% lực lượng nhằm hạn chế tối đa tình trạng mất an toàn, an ninh trật tự, xử lý những trường hợp lợi dụng chiến thắng quá khích (nếu có)… 

Trong đêm 28 rạng sáng 29-12, các lực lượng đã xử lý 66 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, tạm giữ 63 môtô;  trong đó, lạng lách đánh võng 23 trường hợp; đứng trên yên xe điều khiển 11 trường hợp; điều khiển xe bằng 1 bánh 4 trường hợp; buông cả hai tay 3 trường hợp. So với trận chung kết lượt đi (đêm 24-12), vi phạm trật tự an toàn giao thông tăng 43 trường hợp.

VIỆT DŨNG - NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.