.

Hiệu trưởng bị xử lý trách nhiệm cá nhân nếu để học sinh đốt pháo trong dịp Tết

(ĐNĐT) - Sở Giáo dục - Đào tạo vừa có văn bản chỉ đạo các phòng Giáo dục - Đào tạo, đơn vị trường học trực thuộc... thực hiện nghiêm việc cấm học sinh chơi các trò chơi gây tiếng nổ, đốt pháo trong dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009.

Theo đó, các đơn vị, trường học tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (HS) về chủ trương cấm đốt pháo nổ của Chính phủ. Nghiêm cấm HS đốt pháo nổ và các trò chơi gây tiếng nổ (các loại pháo biến tướng) ở mọi lúc, mọi nơi, nhất là các khu vực phòng học, sân trường, cổng trường. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS không tham gia, tiếp tay cho các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo; kịp thời tố giác các hành vi vi phạm. Nhà trường phối hợp với chính quyền và công an địa phương kiểm tra các hàng quán trong khu vực trường, ngăn chặn hành vi buôn bán, tàng trữ pháo nổ và các loại đồ chơi gây tiếng nổ.

Trường hợp HS mang theo pháo nổ, đồ chơi gây tiếng nổ đến trường, sẽ bị khiển trách hoặc cảnh cáo, hạ bậc hạnh kiểm và ghi học bạ; đốt pháo nổ, chơi các trò chơi gây tiếng nổ: cảnh cáo, xếp loại hạnh kiểm yếu, ghi học bạ; buộc thôi học có thời hạn đến một năm, ghi học bạ đối với vi phạm mang tính tập thể hoặc tái phạm nhiều lần. HS vi phạm, nhà trường thông báo trước toàn trường, cho gia đình, chính quyền địa phương... để tiếp tục quản lý giáo dục. Ngoài ra, hiệu trưởng nhà trường chịu hoàn toàn trách nhiệm về công tác tuyên truyền, giáo dục, quản lý học sinh, không để học sinh vi phạm. Trường hợp, nhà trường buông lỏng quản lý, không xử lý, không báo cáo kịp thời vi phạm thì thủ trưởng đơn vị, trường học sẽ bị xử lý trách nhiệm cá nhân theo quy định pháp luật.

Ngọc Đoan

;
.
.
.
.
.