.

Tăng cường phòng, chống tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên

(ĐNĐT) - Ngày 19-12, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Đề án 3, Đề án 4 Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm và sơ kết một năm thực hiện Chương trình hành động phòng, chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Qua 10 năm thực hiện Đề án 3, Đề án 4, Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện và triệt phá 368 băng, ổ nhóm tội phạm; xác lập triệt phá 117 chuyên án. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm đã thụ lý 3.359 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, tội phạm hình sự nguy hiểm gây án nghiêm trọng có 349 vụ, chiếm tỷ lệ 10,39% số vụ. Chính quyền thành phố cũng đã hỗ trợ 2 tỷ đồng để giải quyết việc làm cho các đối tượng hình sự là tù tha về.

Theo thống kê của công an các quận, huyện, 10 năm qua trên địa bàn thành phố đã xảy ra 3.444 vụ người chưa thành niên làm trái pháp luật với tổng số 5.090 đối tượng; 258 trẻ em bị xâm hại.

Trong thời gian tới, công an thành phố tăng cường công tác đấu tranh với một số loại tội phạm như buôn bán ma túy, buôn bán phụ nữ, trẻ em, cướp có vũ khí nóng, cướp có tổ chức hoạt động liên tỉnh và tội phạm liên quan đến yếu tố nước ngoài. Đặc biệt, công tác phòng, chống tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên được đánh giá là nội dung trọng tâm của chương trình phòng, chống tội phạm tại địa phương.

Thu Hoa

;
.
.
.
.
.