.

49 năm tù cho những kẻ buôn bán ma túy

.

(ĐNĐT) - Ngày 11-4, tại UBND phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TAND thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử lưu động vụ án hình sự đối với 2 anh em Dương Quang Hon (SN 1968), Dương Quang Chiến (SN 1975) và Đào Xuân Lược (SN 1969), cùng có hộ khẩu huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 194 của Bộ luật hình sự.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Năm 1998, Hon bị TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên phạt 10 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Trong quá trình cải tạo, y đã được tha tù sớm trước thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên, sau khi bị hình phạt thích đáng trên, Dương Quang Hon không những không tỉnh ngộ mà tiếp tục con đường bất chính của mình. Mới ra tù, Hon đã móc nối với một số đối tượng, trong đó có em trai mình là Dương Quang Chiến để buôn bán ma túy kiếm lời.

Ngày 15-10-2008, Hon đã mua heroin của một người đi xe thồ tại Cầu Da Bảy, tỉnh Thái Nguyên sau đó đến gặp Đào Xuân Lược bàn chuyện vận chuyển hàng vào Đà Nẵng để cùng Chiến tìm cách tiêu thụ. Hon đã giao cho Lược 1,4 cây heroin và số điện thoại của Chiến để dễ bề liên lạc. 

Tuy nhiên, các đối tượng không ngờ đường dây buôn ma túy này được lực lượng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC17) Công an thành phố Đà Nẵng xác lập điểm nghi vấn từ lâu nên đã cho lực lượng trinh sá theo dõi, mai phục.

Ngày 17-10-2008, khi 2 đối tượng chuẩn bị bán ma túy thì bị cán bộ chiến sỹ PC17 bắt quả tang tại chỗ. Khám xét trong người của 2 đối tượng, lực lượng PC17 đã thu giữ 51,980 g heroin, 1 cân tiểu ly và nhiều tang vật khác. Qua Chiến và Lược, lực lượng PC17 đã tiến hành bắt giữ Dương Quang Hon về quy án. 

Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Dương Quang Hon 18 năm tù, Dương Quang Chiến 16 năm tù, Đào Xuân Lược 15 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy. 

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.