.

Trần Tuấn Vũ “đam mê” bắt tội phạm

.

“Vì đam mê bắt tội phạm nên từ người lính Cảnh sát PCCC, tôi đã xin lãnh đạo cho chuyển sang làm ở đội truy nã thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an thành phố Đà Nẵng”. Thượng sĩ Trần Tuấn Vũ - trinh sát thuộc đội truy nã, Phòng PC14 cho biết.

Thượng sĩ Trần Tuấn Vũ.

Năm 2003, Trần Tuấn Vũ (SN 1983, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an Nhân dân và được phân công về Phòng Cảnh sát PCCC (PC23). Ngay từ những ngày đầu nhập ngũ, Vũ tỏ ra hăng hái trong luyện tập và sẵn sàng chiến đấu. Gần 3 năm phục vụ tại Phòng PC23, Vũ đã tham gia chữa cháy nhiều vụ hỏa hoạn trên địa bàn thành phố.
 
Vì có năng lực lại đam mê nghề nghiệp nên Vũ đã được chuyển thẳng vào chuyên nghiệp và tiếp tục công tác tại Phòng PC23. Cuối năm 2006, Vũ được lãnh đạo Công an thành phố chuyển sang đội truy nã theo nguyện vọng của anh. Về đúng chỗ, làm việc đúng sở trường, Vũ càng hăng hái với công việc, không ngại hiểm nguy. “Từ ngày về phòng công tác đến nay, Vũ đã cùng đồng đội truy bắt hơn 10 tên tội phạm có lệnh truy nã, trong đó có tên Mai Phương Chung (trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) có lệnh truy nã đặc biệt” - Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Trưởng Phòng PC14 cho biết.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn của mình là bắt tội phạm truy nã, Trần Tuấn Vũ còn tích cực tham gia bắt tội phạm cướp giật trên đường phố. Vũ nhớ lại, giữa năm 2007, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng liên tục xảy ra những vụ cướp giật táo bạo trên đường phố, gây hoang mang cho người dân. Để triệt phá nhóm đối tượng này, lãnh đạo Phòng PC14 đã chỉ đạo các trinh sát, trong đó Vũ tham gia bắt các đối tượng trên. Qua gần một tuần theo dõi, nhóm đối tượng bị Trần Tuấn Vũ và đồng đội tóm gọn tại đường Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) khi bọn chúng thực hiện hành vi cướp giật sợi dây chuyền của một phụ nữ.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, Trần Tuấn Vũ đã lập được một chiến công đặc biệt xuất sắc. Đó là bắt nhóm cướp giật gồm Phạm Tấn Thành (1992), trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu; Phạm Văn Tiến (1994); Đặng Quốc Thịnh (1988) cùng trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê và Huỳnh Xuân (1987), trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ khi bọn chúng đang thực hiện một vụ cướp giật vào ngày 12-1 tại đường Phan Châu Trinh.
 
Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan Công an, từ giữa tháng 12-2008 đến khi bị bắt, 4 đối tượng trên cùng một số đối tượng khác đã thực hiện hơn 30 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố. Qua xác minh, cơ quan Công an tiếp tục phát hiện, đối tượng Phạm Tấn Thành đã có 3 lệnh truy nã, trong đó có một lệnh truy nã đặc biệt nghiêm trọng về tội “giết người”. Với thành tích xuất sắc này, Thượng sĩ Trần Tuấn Vũ đã được Bộ Công an tặng bằng khen về thành tích trong tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự.

Lại thêm một chiến công mới, trong những ngày đầu tháng 4, Vũ cùng đồng đội đã xác minh và truy bắt được nhóm cướp giật trên đường, gồm Nguyễn Mạnh Hùng (19 tuổi, trú tổ 18 phường Chính Gián) và Đào Ngọc Đông (21 tuổi, trú tổ 53, phường An Khê, quận Thanh Khê) khi bọn chúng giật điện thoại của một phụ nữ tại bùng binh ngã năm đường Phan Châu Trinh – Hoàng Diệu. Với những nỗ lực của bản thân, Trần Tuấn Vũ đã cùng đồng đội góp phần hạn chế tình trạng cướp giật trên đường phố, đem lại sự bình yên cho phố phường và niềm tin cho người dân.

PHAN HÀ

;
.
.
.
.
.