.

Giữ cho cuộc sống người dân bình yên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, từ đầu năm đến nay, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã xây dựng và triển khai kế hoạch về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội. Theo đó, Công an quận đã chủ động mở 3 đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, đồng thời tham mưu cho các ban, ngành, đoàn thể và UBND các phường… xây dựng các kế hoạch và tiến hành sàng lọc các loại đối tượng hình sự, đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật, học sinh bỏ học để có biện pháp quản lý giáo dục, mở các lớp tuyên truyền pháp luật cho các đối tượng nói trên; tuyên truyền cảnh báo về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm để người dân nâng cao ý thức tự phòng, tự quản tài sản của mình.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra 24/24 giờ ở hầu hết các địa bàn phức tạp trên toàn quận. Với sự quyết liệt của toàn lực lượng Công an quận cũng như ý thức của người dân, nên tình hình tội phạm trên địa bàn Ngũ Hành Sơn đã được kiềm chế, nhất là tội phạm có tính chất nguy hiểm, côn đồ; những vụ việc xảy ra đều được lực lượng Công an quận điều tra giải quyết rốt ráo, đem lại niềm tin trong nhân dân.

Trong quý 1-2009, địa bàn quận xảy ra 16 vụ trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích, Công an đã điều tra làm rõ gần 10 vụ, bắt 11 đối tượng, thu hồi tài sản hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra, Công an quận đã xác lập và triệt phá thành công một chuyên án lớn về trộm cắp tài sản, khám phá và bắt nhiều đối tượng khác...

Trong lĩnh vực tội phạm ma túy, mại dâm, Công an quận đã phát hiện, xử lý 7 vụ, bắt giữ 19 đối tượng. Điển hình, đầu tháng 3-2009, từ nhiều thông tin của người dân tại tổ 26, phường Mỹ An, có một đối tượng rất khả nghi liên quan đến buôn bán ma túy, qua trinh sát thông tin về, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, kinh tế Công an quận đã kiểm tra phòng ở của Võ Thị Thùy Trinh (SN 1982), trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà và phát hiện tại đây có cất giấu một số lượng ma túy.
 
Qua đấu tranh, Trinh khai số ma túy trên mua của một đối tượng tên là Dũng ở quận Sơn Trà để bán lại cho các con nghiện. Từ lời khai này, các chiến sĩ Công an đã bắt thêm một số đối tượng liên quan đến vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ…

Khoảng 4 giờ ngày 9-4, kẻ gian đột nhập vào nhà anh Hồ Thăng Thôi, trú tổ 6, phường Hòa Hải lấy trộm một dàn máy vi tính có giá trị hơn 6 triệu đồng. Sau khi phát hiện bị mất tài sản, anh Thôi đã báo cho lực lượng Công an giúp đỡ. Qua đó, lực lượng Công an đã phối hợp cùng nhân dân bắt được đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1983), trú tố 2, phường Hòa Hải. Qua đấu tranh, đối tượng tiếp tục khai nhận, trước đó vào giữa tháng 3-2009, y đã đột nhập vào một nhà dân khác trên địa bàn quận để trộm xe máy, nhẫn vàng trị giá hàng chục triệu đồng.

Ngày 10-4, lực lượng Công an tiếp tục triệt phá vụ trộm săm, lốp ô-tô tại Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng. Đối tượng là Huỳnh Minh Vương (SN 1985), công nhân hợp đồng của công ty đã lén lút vào xưởng KCS lấy 22 săm ô-tô đem ra ngoài cho em trai mình đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an bắt giữ. Tiếp đó, vào lúc 20 giờ 30 ngày 12-4, chị Huỳnh Thị Thanh (SN 1983), trú phường Mỹ An đi bộ trên đường Bà Huyện Thanh Quan thì bị một đối tượng giật sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 13 triệu đồng.

Chị tri hô, quần chúng đuổi theo, đồng thời điện báo cho lực lượng Công an giúp đỡ. Hơn 30 phút truy đuổi đối tượng, cuối cùng, tên “ăn bay” là Nguyễn Thanh Bình (SN 1991), trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam bị tóm gọn. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận thêm, trước đó khoảng 1 tháng, y đã thực hiện một vụ cướp giật dây chuyền khác trên địa bàn quận trị giá hơn 2 triệu đồng…

Với sự nỗ lực của toàn lực lượng Công an quận trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nên thời gian qua, các loại tội phạm đã được đẩy lùi, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.