.

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo liên tỉnh

.

(ĐNĐT) Công an quận Ngũ Hành Sơn vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Tâm (SN 1987, còn có tên khác là Hằng, Phan Thị Tuyết Nhung), trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Thị Tâm
Như báo ĐNĐT đã đưa tin, từ sự cảnh giác của nhân viên khách sạn Blue Ocean (phường Mỹ An), Công an quận Ngũ Hành Sơn đã bắt quả tang một đối tượng tên là Hằng (và tên giấy chứng minh Phan Thị Tuyết Nhung) hoạt động lừa đảo tuyển dụng lao động liên tỉnh quy mô lớn vào chiều ngày 22-4. Qua nhiều ngày đấu tranh khai thác, cho đến nay đối tượng đã khai tên thật của mình là Nguyễn Thị Tâm. Theo thông tin của Công an quận Ngũ Hành Sơn, Tâm là con của một người dân tộc được một cặp vợ chồng người Quảng Bình xin về làm con nuôi khi mới lọt lòng.

Trước khi bị Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt, thị đã có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Định tuyên phạt 9 tháng tù giam và cho tại ngoại. Tuy nhiên, đến ngày thi hành án thì thị đã bỏ trốn và tiếp tục con đường lừa đảo chuyên nghiệp của mình. Bằng hình thức lợi dụng uy tín của một công ty có tiếng ở tỉnh Bình Dương, thị đã in tờ rơi quảng cáo, tuyển lao động để chiếm đoạt của nhiều người. Để khỏi nghi ngờ và bị phát hiện, thị không lấy tiền nhiều ở những đối tượng bị lừa mà câu, mớm từ từ một cách tinh vi khiến đối tượng bị lừa cũng không thèm kiện cáo. Tính đến nay, Nguyễn Thị Tâm đã lừa được rất nhiều sinh viên từ Quảng Bình, Quảng Trị cho đến Đà Nẵng. Cũng có nhiều thông tin liên quan đến đối tượng Tâm về tội cướp tài sản và có đường dây trong việc lừa đảo nói trên nên Công an quận Ngũ Hành Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng án…

NGỌC PHÚ – ANH NGÔN

;
.
.
.
.
.