.

32 năm tù cho nhóm “Cướp tài sản”, trói người đem vứt trên đèo Hải Vân

.

(ĐNĐT) Sáng ngày 16-5, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Thanh Khê, Tòa án Nhân dân quận Thanh Khê đã đưa ra xét xử lưu động vụ án hình sự đối với các đối tượng Trần Văn Lộc (SN 1983), trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê; Nguyễn Kim Duẩn (SN 1990); Nguyễn Phương Long (SN 1987) và Nguyễn Văn Trãi (SN 1989) cùng trú xã Hương Toàn, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế về tội “Cướp tài sản” theo Điều 133 của Bộ luật hình sự.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Theo bảng cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân quận Thanh Khê, khoảng 20 giờ 30 ngày 16-11-2008, Lộc, Duẩn, Trãi, Long sau khi nhậu tại đường Nguyễn Tất Thành đã rủ nhau đi cướp tài sản lấy tiền tiêu xài. Lộc đã đưa cho Duẩn 3 con dao do mình chuẩn bị sẵn từ trước để làm hung khí rồi chở nhau trên mô-tô BKS 52S3 -5171 (chiếc xe Lộc đã trộm trước đó tại TP.HCM) đi trên đường Nguyễn Tất Thành. Trên đường đi, các đối tượng dừng lại và Lộc cắt 1 đoạn dây thừng trong thúng chai của ngư dân đưa cho Duẩn cầm với mục đích trói người sau khi cướp được tài sản. Khi đến đoạn đường trước quán Đại Dương Xanh (phường Thanh Khê Tây) phát hiện có anh Trần Minh Qúy (sinh viên trường Đại học Thể dục Thể thao) và chị Nguyễn Thị Hoa (trú tỉnh Quảng Nam) đang ngồi tâm sự tại đây nên 4 đối tượng đã dùng dao uy hiếp và cướp đi 1 ví tiền, 1 túi xách và chiếc xe máy. Không dừng lại ở đó, cả 4 đối tượng tiếp tục uy hiếp và chở nạn nhân lên đèo Hải Vân trói lại và vứt tại đây. Nhân được thông tin của bị hại sau khi tự thoát được, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công an các đơn vị đã truy bắt và bắt được Lộc và Duẩn, khi 2 đối tượng đang trên đường ra Huế còn Long và Trãi đã ra đầu thú Công an quận Thanh Khê vào ngày 24-11-2008.

Xét thấy hành vi của các bị cáo rất nguy hại cho xã hội nhất là trong giai đoạn khi mà tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có chiều hướng gia tăng nên Tòa án Nhân dân quận Thanh Khê đã tuyên phạt Trần Văn Lộc 10 năm tù; Nguyễn Kim Duẩn 8 năm tù; Nguyễn Văn Trãi và Nguyễn Phương Long mỗi đối tượng hưởng 7 năm tù giam…

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.