.

Nên dẹp các quầy hàng bán trước cổng trường

Hiện nay, trên địa bàn thành phố, trước cổng các trường THCS, THPT, tiểu học, mẫu giáo vẫn còn các quầy bán đồ ăn, đồ chơi. Những đồ chơi mang tính bạo lực xuất xứ từ Trung Quốc, còn đồ ăn thì không rõ thời hạn sử dụng, được chuyển qua biên giới lấn dần về các tỉnh, thành phố trung du, đồng bằng nên nguy cơ ngộ độc dễ xảy ra, cơ quan chức năng khó bề kiểm tra, kiểm định.
 
Các cơ quan thông tin đại chúng đã nhiều lần cảnh báo có nhiều trường hợp ăn vào bị đau bụng và nhiều phản ứng khác. Các trường tiểu học, mẫu giáo, cứ đến giờ tan học là tắc nghẽn đường do học sinh chen chúc mua hàng, phụ huynh đến đón con, cháu gây nên cảnh lộn xộn mất trật tự và ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Việc bán hàng trước cổng trường còn gây nhiều phiền toái, không ít gia đình học sinh hoàn cảnh kinh tế khó khăn, ngoài việc lo đóng góp các khoản cho nhà trường lại phải cho tiền mua quà cho con nên càng khó khăn thêm. Không ít học sinh lừa dối cha mẹ đã dùng tiền đóng góp để mua đồ chơi, đồ ăn.

Nhân dịp nghỉ hè năm học 2008-2009, đề nghị các cơ quan chức năng như ngành Giáo dục, chính quyền địa phương tổ chức họp bàn, có giải pháp kiên quyết dẹp bỏ các quầy hàng bán tại cổng trường, góp phần tích cực thực hiện nếp sống văn minh đô thị, trả lại môi trường giáo dục lành mạnh cho trẻ thơ.

Tam Thanh

;
.
.
.
.
.