.

Lâm tặc tấn công Hạt kiểm lâm Liên Chiểu

.

(ĐNĐT) - Sau khi bị lực lượng kiểm lâm phát hiện và thu giữ gỗ lậu, lâm tặc đã kéo đến trụ sở Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu phá cửa hòng cướp xe gỗ và phi tang tang vật.

Chiếc xe chở 1,2 khối gỗ lậu bị Hạt kiểm lâm Liên Chiểu bắt giữ sáng 19-7.

Vào lúc 0 giờ sáng ngày 19-7, sau khi nhận được nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực đèo Hải Vân xuất hiện một xe chở gỗ lậu với khối lượng lớn, ngay lập tức, Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu đã điều động xe cơ động đến địa điểm có tin báo để truy đuổi chiếc xe chở gỗ.

Khi bị truy đuổi tới Trạm thu phí Liên Chiểu, chiếc xe này bất ngờ rẽ trái quẹo theo hướng đường Nguyễn Tất Thành chạy về phía thành phố Đà Nẵng. Chỉ đến khi lực lượng kiểm lâm nổ súng bắn chỉ thiên, chiếc xe chở gỗ trên mới dừng lại, nhưng tài xế xe gỗ đã bỏ trốn. Tang vật là chiếc xe lam chở gỗ BKS 43H – 0443, trên xe chở 1,2 khối gỗ thông caribe, đã được đưa về tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu.

Ông Phạm Văn Rộng, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm quận Liên Chiểu cho biết: Sự việc không dừng lại ở đó, vào lúc 2 giờ sáng cùng ngày, tài xế chiếc xe chở gỗ lậu là Nguyễn Văn Hùng, trú tại tổ 32, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu đã kéo theo hơn chục người lạ mặt đi trên 5 chiếc xe máy tới nhà ông để xin thả số gỗ trên. Ông Rộng đã từ chối và nói "có gì sáng mai lên trạm giải quyết”.

Sau đó, nhóm người này bỏ về và 30 phút say, tức 2 giờ 30, chúng tiếp tục kéo lên trụ sở Hạt Kiểm lâm quận Liên Chiểu phá cửa hòng cướp xe và phi tang tang vật. Tuy nhiên, cán bộ kiểm lâm trực ban tại đó đã kịp thời điện báo cho lực lương công an đến ngăn chặn.

Cũng theo ông Phạm Văn Rộng, trước đó, ngày 5-7, qua tin báo của nhân dân, lực lượng kiểm lâm đã truy bắt được chiếc xe chở gỗ lậu mang BKS 43S - 8032 chở theo 2,5 khối gỗ thông caribe. Hiện chiếc xe trên đã được đưa về trạm lập biên bản chờ xử lý.

Trước diễn biến của sự việc và sự lộng hành của lâm tặc đối với các cán bộ kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm Liên Chiểu đã báo cáo tình hình cụ thể với chính quyền địa phương.

Được biết, từ đầu năm đến nay, trên đại bàn quận Liên Chiểu đã xảy ra trên 10 vụ vận chuyển và tàng trữ trái phép lâm sản, trong đó đã có 9 vụ được xử lý. Tuy nhiên, theo ông Rộng, vụ việc mới nhất xảy ra có tính chất nghiêm trọng, cần được các ban ngành phối hợp điều tra và xử lý.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.