.

Sập mỏ đá, 3 người thiệt mạng

* Một người bị điện giật chết

(ĐNĐT) - Vào khoảng 6g30 sáng nay (3-7), tại mỏ đá của ông Huỳnh Đức May, thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang) đã bất ngờ bị sập mỏ, làm 3 người chết.


Sau khi sự việc xảy ra, ông Nguyễn Hùng Anh, Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cùng các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường và xác nhận: Vụ tai nạn xảy ra khi những công nhân này đang khoan đá để cài thuốc nổ. 2 nạn nhân chết tại chỗ là anh Bùi Cải (39 tuổi, trú tại thôn Phước Hậu, Hòa Nhơn, Hòa Vang) và Nguyễn Phước (50 tuổi trú tại Hòa Thọ Đông (Cẩm Lệ).

Ông Bùi Thiện (51 tuổi, là anh ruột của ông Cải) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện C17 Đà Nẵng, nhưng sau đó bị tử nạn vào 14 giờ cùng ngày.

Theo ông Huỳnh Minh Nhơn, Chủ tịch UBND huyện Hoà Vang, nguyên nhân vụ sập mỏ đá này có thể là do cơn mưa chiều hôm trước đã làm cho các tầng đất ở đây yếu và chỉ cần tác động nhẹ thì đổ ầm xuống. Hiện xác xác của 2 nạn nhân xấu số đã được đưa ra khỏi mỏ đá. “Trước mắt, chính quyền đìa phương sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và làm rõ vụ tai nạn trên, đồng thời tiến hành xem xét các yếu tố an toàn lao động tại mỏ đá này”, ông Nhơn nói.

* Cũng trong ngày 3-7, một vụ tai nạn khác xảy ra làm 1 người chết và 1 người bị thương.

Lúc 10 giờ 30 phút ngày 3-7, tại thôn Phú Thượng, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, anh Lê Thiện Thịnh (39 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) trong lúc đang thi công lắp đặt trụ điện thì bị điện giật chết.
 
Khi xảy ra sự việc, anh Thịnh (công nhân của công ty TNHH Thuận Thành) điều khiển xe cẩu để đưa trụ điện vào hố trồng thì dây xích nâng trụ bị đứt và chạm vào đường dây điện cao thế gần đó và phóng điện khiến anh Thịnh chết tại chỗ. Trụ điện rơi xuống còn làm một người khác bị thương nặng.

Trọng Hùng - Lục Ngạn

;
.
.
.
.
.