.

Tạm hoãn phiên tòa xét xử Trần Văn Thanh

.

Bị cáo Trấn Văn Thanh không thể đến phiên tòa vì lý do sức khỏe.
(ĐNĐT) - Sáng ngày 20-7, tại Nhà hát Trưng Vương, TAND thành phố Đà Nẵng đã tiếp tục phiên tòa hình sự xét xử các bị cáo Trần Văn Thanh (nguyên thiếu tướng, Chánh Thanh tra Bộ Công an), Đinh Công Sắt (nguyên thiếu tá, Công an thành phố Đà Nẵng), Dương Tiến (nguyên trung tá, Trưởng VP đại diện Báo Công an TPHCM tại Hà Nội) và Nguyễn Phi Duy Linh.

Trước khi đến địa điểm xét xử, theo yêu cầu của người nhà bị cáo, tổ giám định sức khỏe đã tiến hành giám định sức khỏe của bị cáo Trần Văn Thanh trước sự chứng kiến của đầy đủ đại diện các cơ quan tố tụng và ngành có liên quan.

Theo kết quả biên bản giám định do Thẩm phán Nguyễn Văn Quận, Chủ tọa phiên tòa công bố, huyết áp của bị cáo Trần Văn Thanh đo được là 200/100, mạch đập 120/phút. Kết luận của tổ giám định là huyết áp bị cáo tăng, có tiền sử tai biến mạch máu não. Đại diện Viện KSND thành phố thực hành quyền công tố tại phiên tòa và luật sư bào chữa cho bị cáo cùng đề nghị cho hoãn phiên tòa để đưa bị cáo Trần Văn Thanh điều trị vì sức khỏe của bị cáo không bảo đảm.

Sau khi hội ý, thay mặt Hội đồng xét xử, Thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Quận đã công bố quyết định tạm hoãn phiên tòa xét xử căn cứ vào các Điều 187 và 194 của Bộ Luật hình sự. Phiên tòa sẽ tiếp tục vào thời điểm khi tất cả các bị cáo đều có mặt tại tòa.

Trước đó, ngày 22 và 23-9-2008, TAND thành phố đã tiến hành phiên xét xử các bị cáo Nguyễn Phi Duy Linh, Dương Tiến, Đinh Công Sắt bị truy tố về tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” theo Điều 258 Bộ Luật hình sự. Tại phiên tòa này xuất hiện tình tiết mới có liên quan đến ông Trần Văn Thanh. Chủ tọa phiên tòa đã quyết định tạm hoãn phiên xét xử, đề nghị khởi tố ông Trần Văn Thanh về hành vi đồng phạm trong vụ án.

Ngày 29-2-2009, Cơ quan An ninh điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố ông Trần Văn Thanh, đồng thời tiến hành điều tra, hoàn tất hồ sơ truy tố ông Trần Văn Thanh chuyển Viện KSND thành phố.

Tin và ảnh: S.T

;
.
.
.
.
.