.

Nơi đây, cuộc sống bình yên hơn

.

Sau khi xảy ra những vụ nhà dân bị kẻ trộm vào lấy cắp tài sản, các lực lượng Công an, dân phòng phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu đã tăng cường tuần tra, bảo vệ địa bàn. Đêm đêm, theo lịch trình tuần tra, các anh đến từng tuyến đường, khu dân cư để “thức cho dân ngủ”. Và sau những đêm như vậy, niềm vui lớn nhất đối với các anh không phải là bắt được đối tượng phạm tội mà chính là hôm sau không có người dân nào đến trụ sở Công an trình báo bị mất cắp tài sản.

Công an phường đang họp bàn phương án nhằm bảo đảm an ninh trật tự địa bàn. 

Tình cờ gặp các anh đang tuần tra trên đường Núi Thành lúc khoảng 1 giờ sáng vào một ngày giữa tháng 8, chúng tôi chứng kiến tổ tuần tra nhắc nhở một số nam nữ đang tụ tập ăn uống, nhậu nhẹt. Sau khi giải tán đám thanh niên này, một chiến sĩ Công an cho biết: Những năm trước, mỗi đêm đi tuần tra, kiểm soát, anh em chúng tôi khá vất vả để giải tán các đám đông tụ tập trên đường Núi Thành, 2-9… Hiện nay, nhờ sự ra quân quyết liệt của các lực lượng cũng như tinh thần cảnh giác của nhân dân nên an ninh trật tự trên địa bàn đã được giữ vững, ổn định…

Trung tá  Ngô Văn Dũng - Phó trưởng Công an phường cho biết: Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an, dân phòng, dân quân tự vệ đã tổ chức hàng trăm buổi tuần tra, kiểm soát. Các chiến sĩ tuần tra không quản ngại gian khổ và chỉ mong sao đêm nào cũng được bình yên. Số vụ trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích so với cùng kỳ năm ngoái giảm 5 vụ. Công an phường thường xuyên tổ chức mật phục, truy bắt các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản; đồng thời nhắc nhở người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng, chống tội phạm trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Hý (56 tuổi), trú tổ 56 cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Hòa Cường Bắc ngày nay đã đổi khác, người dân có cuộc sống bình yên hơn, không còn cảnh đêm đêm mọi người phải lo sợ vì mất cắp. Có được điều này là nhờ các lực lượng công an, dân phòng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đồng thời nhắc nhở mọi người cảnh giác với các loại tội phạm. Người dân chúng tôi thực sự cảm ơn và tin tưởng vào tinh thần làm việc hết mình của các anh.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ 

 

;
.
.
.
.
.