.

Phải xử lý nghiêm hành vi vòi tiền đơn vị thi công

.

Thời gian qua, những người lái xe tải chở đất thi công cho một số công trình, dự án trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn liên tiếp bị một số đối tượng tự xưng là dân “anh chị” đón đường chặn xe, vòi tiền mãi lộ, nếu không đáp ứng yêu cầu của bọn chúng thì lập tức sẽ bị hành hung. Nhiều đơn vị đang thi công tại đây vì muốn yên chuyện nên đành phải chung chi cho bọn chúng.

Lực lượng Công an áp giải các đối tượng cưỡng đoạt tài sản lái xe chở đất.

Lần gần đây nhất, do yêu cầu đưa ra không được đáp ứng, lúc 12 giờ ngày 30-7, trên tuyến đường Mai Đăng Chơn (thuộc phường Hòa Hải), một số lái xe tải chở đất của Công ty Phước Vũ đã bị các đối tượng trên chặn lại nhằm gây áp lực đòi tiền, gây tắc nghẽn giao thông cả đoạn đường nhiều giờ liền, làm mất an ninh trật tự tại khu vực.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Linh, phụ trách vận tải của Công ty Phước Vũ không giấu nổi bức xúc: “Cứ mỗi tháng phải chung chi cho họ từ 5 đến 6 triệu đồng. Trước đây mấy ngày, bọn họ điện đến công ty yêu cầu phải đưa thêm tiền, đồng thời có những lời lẽ đe dọa, chưa kịp đưa tiền thì đã bị chặn xe để gây áp lực với công ty. Tình trạng này diễn ra từ khi đơn vị nhận thi công san lấp mặt bằng trên địa bàn quận đến nay”.

Sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn đã có mặt tại hiện trường, tiến hành bắt giữ Huỳnh Xuân Hùng (Hùng chém), sinh năm 1978; Phùng Tấn Hiếu, sinh năm 1973 và Nguyễn Văn Mẫn, sinh năm 1979, cùng trú phường Hòa Hải. Qua công tác điều tra và theo lời khai ban đầu của Hùng, Hiếu và Mẫn, bọn chúng đã nhiều lần cưỡng đoạt tiền của các đơn vị thi công đang san lấp mặt bằng trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Riêng Huỳnh Xuân Hùng là đối tượng cầm đầu từng nghiện ma túy, đã có tiền án về tội trộm cắp.

Cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi của các đối tượng tham gia chặn xe để cưỡng đoạt tài sản. Hành vi của các đối tượng gây ra đã tạo dư luận không tốt trong nhân dân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Bài và ảnh: LÂM KHÁNH

;
.
.
.
.
.