.

Bất trị?

Thực hiện Tháng An toàn giao thông (ATGT), các ngành chức năng của thành phố, đặc biệt là lực lượng CSGT được tăng cường để chấn chỉnh tình trạng lộn xộn, gây mất ATGT tại các “điểm đen”. Tuy nhiên, mặc cho sự vào cuộc ráo riết của lực lượng chức năng, tình trạng mất ATGT tại các “điểm đen” vẫn diễn ra thường xuyên.

Ai đã một lần đi qua khu vực ngã ba Huế, cầu vượt Hòa Cầm, trước cổng Bến xe Trung tâm đều không khỏi bức xúc và giật mình trước sự lộn xộn và mối nguy hiểm luôn rình rập tại các điểm giao thông này. Tại khu vực cầu vượt Hòa Cầm, ngoài sự bất hợp lý trong công tác tổ chức giao thông, dẫn đến sự lộn xộn, thì từ lâu nơi đây đã xuất hiện một “bến cóc, xe dù” nằm ngay dưới gầm cầu Hòa Cầm (cách Đội CSGT Hòa Cầm chưa đầy 20 mét).

Sự tồn tại của “bến cóc” này đã kéo theo nhiều hệ lụy như tình hình ANTT, ATGT… do các “xe dù” thường xuyên đón, trả, sang khách lộn xộn tại đây. Riêng khu vực đường Tôn Đức Thắng (trước Bến xe Đà Nẵng), mặc cho lực lượng CSGT trực thường xuyên, hệ thống camera được lắp đặt ở nhiều góc độ để theo dõi vi phạm của “xe dù, bến cóc”, thế nhưng trật tự giao thông vẫn không được bảo đảm, thậm chí có thời điểm còn xảy ra hết sức phức tạp.

Nhà xe ngang nhiên cho xe đỗ giữa đường đón-trả khách, thậm chí cứ thấy xe máy nào đi qua đây, các lơ xe còn lại kéo áo mời khách, rất nguy hiểm. Chưa hết, tại các ngã ba, ngã tư trên đường Tôn Đức Thắng, Trường Chinh là trục giao thông chính nên lượng người và phương tiện qua lại lúc nào cũng đông. Hễ vắng bóng lực lượng kiểm tra là các xe chở khách ngang nhiên tấp ngay vào lề đường đón-trả khách, bất chấp đây là nút giao thông quan trọng không được phép dừng đỗ. Thực tế đã có nhiều vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra tại đây.
 
Đã không ít lần các cơ quan chức năng ra tay dẹp bỏ, bắt giữ, xử lý các phương tiện vi phạm, nhưng xem ra cách làm chưa khoa học, “liều thuốc” chưa đủ mạnh nên cũng chỉ như “nước đổ đầu vịt”, được một chốc, một lát, một vài ngày rồi đâu lại vào đó.

Hiện chúng ta có cả một hệ thống cơ quan chính quyền, bảo vệ pháp luật, lực lượng chuyên ngành mà không “trị” nổi vài cái “xe dù, bến cóc”. Phải chăng các cơ quan chức năng đã chịu thua trước vấn nạn này?        

TRỌNG HÙNG

;
.
.
.
.
.