.

Cố ý giết bạn, nhận 27 năm tù

.

(ĐNĐT) - Sáng ngày 9-9, TAND thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Đăng Triều (SN 1982, trú tổ 1, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản” theo Điều 93 và 133 của Bộ luật hình sự 

    

Nguyễn Đăng Triều trước vành móng ngựa.
Theo bảng cáo trạng của Viện KSND thành phố, do muốn có tiền tiêu xài nên khoảng 19 giờ ngày 4-5-2009, Nguyễn Đăng Triều đã chuẩn bị một con dao và rủ bạn là anh Nguyễn Trung (SN 1982), trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) đi uống cà phê tại đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu) với mục đích giết anh Trung để cướp chiếc xe Airblade mà anh Trung đang sử dụng.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, Triều nói anh Trung chở về nhà bạn gái của mình tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu để lấy xe máy. Khi đi đến đoạn đường 60m (phường Hòa Minh), thấy đường vắng, Triều nói anh Trung dừng xe để đi vệ sinh sau đó đã dùng dao cắt cổ anh Trung. Anh Trung đã chống cự nên bị rơi xuống hố ga gần đó, Triều nhảy theo bóp cổ và lấy đá đập vào đầu đến khi anh Trung bất tỉnh rồi cướp xe máy, tiền, điện thoại chạy về nhà.

Sau khi Triều đi khỏi, anh Trung may mắn tỉnh lại và kêu cứu người dân. Tuy thoát chết nhưng anh Trung bị thương tích vĩnh viễn 50%.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Đăng Triều rất nguy hiểm cho xã hội, nên TAND thành phố đã tuyên phạt Triều 27 năm tù giam (20 năm tù về tội giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản).

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.