.

Nhanh chóng truy bắt nhóm đối tượng đánh chết học sinh

Do mâu thuẫn với nhau, 4 đối tượng đã dàn xếp để đánh trả thù khiến một học sinh Trường THPT Ngô Quyền chết ngay tại chỗ. Sự việc xảy ra chớp nhoáng khiến người dân hết sức phẫn nộ trước hành vi côn đồ của nhóm đối tượng gây án.

Trưa ngày 26-9, ngay trước cổng Trường THPT Ngô Quyền, phường An Hải Đông (quận Sơn Trà) xảy ra một vụ đánh nhau, em Trương Quang Nghĩa, học sinh lớp 11/8 Trường THPT Ngô Quyền chết tại chỗ.

Những người dân chứng kiến vụ việc kể lại, vào thời điểm trên, có một nhóm thanh niên vẻ mặt rất hung hãn (cả nam và nữ) rượt đánh em Nghĩa. Bỏ chạy được một đoạn khoảng 50m, em Nghĩa bị té ngã. Lập tức, bọn chúng lao vào đánh em Nghĩa đến bất tỉnh. Thấy em Nghĩa nằm sóng soài trên mặt đất, máu me chảy bê bết, bọn chúng đã lạnh lùng bỏ mặc nạn nhân, rồi  chạy trốn. Trong lúc xảy ra vụ việc, mặc dù có rất nhiều người dân và học sinh ở đó, nhưng không ai dám vào can ngăn vì thấy nhóm thanh niên này quá hung dữ.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an quận Sơn Trà phối hợp với Phòng PC14 (Công an thành phố Đà Nẵng) tích cực vào cuộc điều tra, truy xét các đối tượng gây án. Đến chiều tối cùng ngày, đối tượng Võ Văn Tấn (SN 1989), trú tổ 20B, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà đã được gia đình đưa đến trình diện tại Công an quận Sơn Trà. Khoảng 21 giờ cùng ngày, đối tượng Nguyễn Lê Hoàng Mỹ (SN 1991), trú tổ 16, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, là học sinh lớp 12, Trường THPT Ngô Quyền đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà bạn ở xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Đến sáng ngày 27-9, 2 đối tượng Trần Phước Anh Hoàng (SN 1990), trú tổ 30, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà và Trần Thị Diễm Hằng (SN 1987), trú xã Hòa Châu (Hòa Vang) được người nhà đưa đến Công an Sơn Trà trình diện.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng trên khai nhận, sáng ngày 26-9, Mỹ nói với Tấn là bị một số học sinh của Trường THPT Ngô Quyền (trong đó có Trương Quang Nghĩa) đuổi đánh và cấm không cho Mỹ đi học. Mỹ chở Tấn đến quán cà-phê Mêxico bên cạnh Trường THPT Ngô Quyền để chờ Nghĩa  tan học, gặp “nói chuyện”.

Tại đây, Mỹ, Tấn gặp Trần Thị Diễm Hằng (là chị dâu con bạn dì của cả hai) và Lê Phước Anh Hoàng. Sau khi nghe Tấn kể lại việc Mỹ bị nhóm học sinh Trường THPT Ngô Quyền đánh, thì Hằng nói để Hằng giải quyết cho. Đến khoảng 11 giờ 10 cùng ngày, học sinh tan trường, cả 4 đối tượng trên là Hằng, Hoàng, Mỹ, Tấn phát hiện Trương Quang Nghĩa đi ra. Mỹ liền chỉ mặt để Hằng gọi Nghĩa đến “nói chuyện”, và hai bên đã cãi nhau. Lập tức, Hằng dùng tay đánh Nghĩa.
 
Bị đánh bất ngờ, Nghĩa rút mã tấu tự tạo trong cặp sách (dài khoảng 35cm bằng sắt trắng) chém vào đầu Hằng 2 nhát, thì mã tấu bị tụt rơi xuống đất, nên Nghĩa bỏ chạy. Thấy vậy, Hằng, Hoàng, Mỹ, Tấn đuổi theo, đến trước xưởng mộc Lê Phúc Duy Anh (cách trường 50m) thì Nghĩa bị té ngã, cả 4 đối tượng lao vào đánh Nghĩa. Trong lúc ẩu đả, Hoàng dùng một cục gạch đập vào đầu Nghĩa. Lúc này, Hằng nhặt mã tấu của Nghĩa bị rơi trước đó và nói: “Để tao đâm chết nó luôn”. Tuy nhiên, được Tấn can ngăn và giật mã tấu vứt vào bụi cỏ.

Sau khi thấy Nghĩa bất tỉnh, 4 đối tượng lấy xe máy chạy đến quán cà-phê trước Trường Tiểu học Ngô Mây (phường Phước Mỹ, Sơn Trà). Sau đó, cả 4 đối tượng bỏ trốn. Hậu quả của cuộc ẩu đả, Trương Quang Nghĩa chết ngay tại chỗ. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Nghĩa chết do bị vật cứng đập vào đầu gây chấn thương sọ não kín dẫn đến tử vong.

Chiều ngày 27-9, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, Đại tá Nguyễn Văn Thành, Trưởng phòng PC14 Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng và đang hoàn tất thủ tục khởi tố các đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

N.Đ-N.Ph

;
.
.
.
.
.