.

Sơ kết 2 năm thực hiện Luật Công chứng

Sở Tư pháp thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Luật Công chứng và Nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18-5-2007 của Chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, sau 2 năm triển khai, Luật Công chứng được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, bảo đảm yêu cầu công tác cải cách thủ tục hành chính. Hoạt động công chứng đã phát huy được hiệu quả, đáp ứng nhu cầu công chứng ngày càng cao của công dân và các tổ chức, đồng thời tạo được môi trường cạnh tranh lành mạnh trên lĩnh vực công chứng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Đến nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 3 phòng Công chứng và 4 Văn phòng Công chứng. Từ khi thực hiện Luật Công chứng đến nay, các phòng Công chứng đã giải quyết hơn 85 nghìn hồ sơ với tổng số phí công chứng thu được hơn 14 tỷ đồng; các Văn phòng Công chứng giải quyết gần 7.500 hồ sơ với tổng số phí công chứng thu được hơn 2 tỷ đồng.

Đối với việc thực hiện Nghị định 79/2007/NĐ-CP, sau 2 năm triển khai ở cấp quận, huyện đã giải quyết được gần 56 nghìn trường hợp với tổng số lệ phí chứng thực hơn 1,3 tỷ đồng; cấp xã, phường giải quyết hơn 1 triệu trường hợp với tổng số lệ phí thu được hơn 6,1 tỷ đồng.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đã đề cập đến những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác công chứng, chứng thực, đồng thời nêu lên những kiến nghị, đề xuất nhằm đưa công tác công chứng, chứng thực trên địa bàn dần ổn định và phát triển.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.