.

Vụ chế biến mỡ động vật trái phép: Cảnh sát môi trường vào cuộc

.

(ĐNĐT) - Lực lượng cảnh sát môi trường đã vào cuộc kiểm tra các cơ sở chế biến mỡ động vật trái phép trên địa bàn huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

        >> Đình chỉ 3 cơ sở chế biến mỡ động vật trái phép 
        >> Phát hiện 3 lò chế biến mỡ động vật thối

Ông Đặng Công Trận ký vào biên bản làm việc

    Sáng ngày 17-9, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an thành phố Đà Nẵng cùng Thanh tra Sở Y tế, Chi Cục thú y, lãnh đạo huyện Hòa Vang đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đình chỉ hoạt động của hai cơ sở sản xuất mỡ động vật của ông Đặng Công Trận và ông Nguyễn Văn Trí (thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

Tại cơ sở của ông Đặng Công Trận, đoàn kiểm tra phát hiện có 330 bao (loại 50kg – tương đương 18 tấn) mỡ động vật thành phẩm. Theo biên bản làm việc, cơ sở ông Trận không có giấy đăng ký kinh doanh và cam kết bảo vệ môi trường; không có chứng từ chứng minh việc mua mỡ động vật về chế biến; việc tiêu thụ thành phẩm tại Hà Nội nhưng không biết mục đích sử dụng. Còn tại cơ sở nấu mỡ động vật của ông Nguyễn Văn Trí, không có giấy đăng ký kinh doanh, lượng mỡ thành phẩm còn tồn đọng là 700kg.

Trung tá Lê Thành Vinh,  Phòng Cảnh sát Môi trường Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, các cơ sở này hoạt động không có giấy tờ. Việc hoạt động chui này gây bức xúc rất lớn trong dư luận và nhân dân nên trước mắt đình chỉ hoạt động, tạm giữ số mỡ thành phẩm nói trên để các ban ngành chức năng bàn biện pháp để giải quyết, xử lý theo luật định.

Theo ông Huỳnh Minh Nhơn, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, với việc hoạt động không phép này thì việc quản lý sản phẩm và môi trường không kiểm soát được nên mức độ nguy hại khó lường. Ông Nhơn cho biết, sáng 18- 9, UBND huyện Hòa Vang chủ trì cùng với các ban ngành liên quan sẽ bàn phương án xử lý...

Hiện cơ quan chức chưa xác định được các chủ cơ sở này có cung cấp sản phẩm mỡ tại thành phố Đà Nẵng hay không và cung cấp với mục đích cho công nghiệp hay mục đích nào khác.

Trước đó, chiều 16-9, đoàn kiểm tra liên ngành bao gồm Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Hòa Vang, UBND xã Hòa Phong, Trạm Thú y huyện Hòa Vang, Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội Y tế dự phòng huyện Hòa Vang đã quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến mỡ động vật thành phẩm của ông Nguyễn Trí, Nguyễn Phi Dũng và Đặng Công Trận (đều đóng tại thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.