.

Bàn giao 170 tấn xương thối cho quận Liên Chiểu xử lý

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNN) Đà Nẵng Trần Văn Hào vừa ký Công văn bàn giao vụ xương thối cho quận Liên Chiểu xử lý.

Tại công văn, Sở NN&PTNT Đà Nẵng cho rằng: Sự việc không liên quan đến ngành Thú y, bởi vì xương động vật trong trường hợp này đã là phế liệu, không phải sản phẩm động vật được lấy từ quá trình sơ chế động vật. Cũng tại công văn trên, Sở NN&PTNT khẳng định, hơn 170 tấn xương động vật do lực lượng Cảnh sát Môi trường - Công an thành phố phối hợp với Chi cục Thú y Đà Nẵng phát hiện và tạm giữ tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Ngãi, trú tổ 2, Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu phải thuộc thẩm quyền xử lý của ngành môi trường, thương mại, thực phẩm. Do vậy, quyền xử lý trường hợp này thuộc UBND quận Liên Chiểu.

Chiều ngày 20-10, trao đổi với Báo Đà Nẵng, ông Đàm Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết: Hiện quận cũng chưa biết xử lý vụ việc trên như thế nào, vì theo Pháp lệnh Thú y của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về Thú y đã quy định: sản phẩm động vật bao gồm thịt, trứng, sữa, xương... nên vụ việc này phải giao cho đơn vị khác xử lý.

Nhưng với chức năng thẩm quyền của quận, chúng tôi chỉ xử lý vi phạm về giấy phép kinh doanh, môi trường do cơ sở của bà Ngãi vi phạm. Còn việc xử lý 170 tấn xương động vật thối như thế nào lại không thuộc thẩm quyền của quận.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.