.
Về việc bà Cao Thị Ngọc Anh đến đòi nợ lương trước Công ty Vận tải ô-tô số 6:

Công an nói không còng tay bà Anh

Sáng 26-10, Trung tá Lê Đáng, Phó Trưởng Công an phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, cho biết: Vào ngày 23-10, sau khi nhận được thông tin bà Cao Thị Ngọc Anh (Hà Tĩnh) đến chặn xe ra vào để đòi nợ lương trước Công ty CP Dịch vụ và vận tải ô-tô số 6 từ ngày 20 đến 23-10, Công an phường đã đến giải thích và mời bà Anh về trụ sở làm việc, nhằm tìm hiểu nguyên nhân và hướng dẫn các thủ tục pháp lý cho bà Anh tiến hành đòi nợ đúng pháp luật, cũng như bảo đảm trật tự công cộng, bảo vệ an toàn cho bà Anh.

Ông Đáng khẳng định, trong vụ việc này, Công an chỉ kéo tay bà Anh đưa lên xe, chứ không hề bẻ tay hay còng tay. Theo ông Đáng, cách đây một tháng, một nhóm 6-7 người (trong đó có bà Anh) cũng đến công ty trên đòi nợ lương, bởi họ đã không được đơn vị trực thuộc công ty là Xí nghiệp TMDV Xây dựng công trình giao thông thanh toán các khoản lương.

Theo một cán bộ Phòng Tổ chức của Công ty CP Dịch vụ và vận tải ô-tô số 6, gần một năm nay, công ty đã tìm cách liên lạc với quyền giám đốc của xí nghiệp trên, yêu cầu giải quyết các quyền lợi cho người lao động nhưng chưa có kết quả. “Hiện công ty đã nhờ các cơ quan điều tra làm rõ, và sẽ trả lương cho người lao động khi đã thu hồi được số tài sản đã mất”, cán bộ này nói. Tuy nhiên, cán bộ trên quả quyết rằng, do xí nghiệp tự hạch toán thu chi, nên việc thanh toán lương cho người lao động vào lúc này không phải là trách nhiệm của công ty.

PHONG KHÁNH

;
.
.
.
.
.