.

Bắt đối tượng giả danh cảnh sát hình sự

.

Sáng ngày 29-11, Công an quận Hải Châu đã bắt giữ một đối tượng có hành vi giả danh Cảnh sát hình sự (CSHS - PC14), Công an thành phố Đà Nẵng để chiếm đoạt tiền của người khác.

Đối tượng Nguyễn Văn Quốc khai nhận trước cơ quan Công an.

Được biết, chiều tối ngày 27-11, như thường lệ, chị N.T.L., bán vé số trên đường Hải Hồ (quận Hải Châu) chuẩn bị thu dọn để đem số vé còn lại nộp cho đại lý thì có một người đàn ông xuất hiện và yêu cầu chị L. bán cho con đề số 16. Vì không bán số đề nên chị L. đã từ chối. Thế nhưng, người đàn ông này không tin và bảo:

Bà đừng giả bộ, tôi đã theo dõi từ lâu và biết các bà ngày nào cũng ghi đề… Vừa nói xong, hắn ta rút ra một chiếc “thẻ Công an” màu đỏ với quân hàm “Đại úy”. Do trời tối nên chị L. không nhìn rõ họ và tên, chỉ thấy dòng chữ (CSHS - PC 14, CATP Đà Nẵng). Chưa dừng lại, gã “Đại úy” - CSHS này còn đưa ra một chiếc còng số 8 để hù dọa và yêu cầu tiếp: “Chị làm gì thì làm, coi như tôi không biết, cứ bồi dưỡng anh em mấy trăm uống nước đi”. Để được yên thân, chị L. rút tờ 100 nghìn đồng đưa cho gã và năn nỉ nhiều điều.

Sau khi lấy tiền của chị, gã này lên xe chạy và còn nói với lại: Ngày mai tôi còn đến nữa… Do bị mất tiền oan, khi về nhà, chị L. đã kể toàn bộ sự việc với chồng, sau đó cả hai vợ chồng đến trình báo với Công an.

Nhận được tin báo, Công an quận Hải Châu đã nhanh chóng vào cuộc điều tra tung tích tên giả danh Công an này. Sau 2 ngày mai phục, đến sáng ngày 29-11, khi gã “Đại úy” này quay lại đòi tiền như đã hẹn với chị L, lực lượng Công an đã kịp thời bắt giữ. Đây chính là tên giả danh Công an để chiếm đoạt tiền của nhiều người, làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an trong thời gian qua đang được Đội Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu điều tra, theo dõi. 

Tại cơ quan Công an, kẻ giả danh Công an khai họ, tên Nguyễn Văn Quốc (SN 1973), trú huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, do có người yêu ở Đà Nẵng phải thường xuyên ra thăm, nhưng vì “nghiện đề” và thuốc lá nên tìm cách kiếm tiền từ những người bán vé số. Để tạo uy lực chiếm đoạt tiền người khác, khoảng đầu năm 2009, Quốc lên Đắc Lắc thuê người làm một thẻ chứng nhận CAND ở đội “CSHS” giả, sau đó gắn ảnh vào.
 
Sau khi có thẻ chứng nhận là CAND, Quốc xin của một người bạn làm Công an 1 chiếc còng số 8 để “hành nghề”. Mỗi lần ra Đà Nẵng thăm người yêu, Quốc đều làm tiền trót lọt, kiếm được mấy trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, lần này Quốc đã bị Công an quận Hải Châu bắt giữ.

Công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án. Cơ quan Công an cho biết, ai là nạn nhân của Nguyễn Văn Quốc, hãy đến trình báo với Công an quận Hải Châu hoặc liên lạc qua số điện thoại 0511.3860306 để cung cấp thông tin, giúp quá trình điều tra của Công an được thuận lợi.
 
Bài và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.