.

Khởi tố kẻ tống tiền một giám đốc 300 triệu đồng

(ĐNĐT) - Chiều 23-11, Công an quận Hải Châu đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND quận khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lại Văn Ni (SN 1986), tạm trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Như ĐNĐT đã đưa tin, tối 21-11, Công an quận Hải Châu đã bắt khẩn cấp đối tượng Lại Văn Ni vì có hành vi tống tiền người khác với số tiền lên đến 300 triệu đồng.

Trước đó, do mâu thuẩn với ông T., giám đốc một công ty TNHH trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nên Ni đã lập nickname nguoivuotnguc@yahoo.com (Tổ chức người vượt ngục”) sau đó gửi thông tin vào mail cá nhân của ông T. để hù dọa, tống tiền, nếu không nộp đủ 300 triệu đồng vào tài khoản của Ni, y sẽ thanh toán cả gia đình. Sợ ảnh hưởng đến gia đình nên ông T. đã chuyển tiền theo yêu cầu của Ni. Tuy nhiên, khi mới rút được một số ít thì Ni đã bị công an bắt giữ.

Theo Thượng tá Nguyễn Công Danh, Phó trưởng Công an quận Hải Châu, đây là loại tội phạm mới và đối tượng là dân công nghệ thông tin nên gây khó khăn rất nhiều cho Cơ quan Cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, với quyết tâm rất cao nên cuối cùng lực lượng chức năng đã phá án thành công.

TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.