.

Tổng kết 10 năm phối hợp bảo đảm ANTT trong hoạt động du lịch

.

Ngày 30-10, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT & DL) và Công an thành phố (CATP) tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trong hoạt động kinh doanh du lịch, được hai ngành ký kết từ ngày 12-11-1998.

Đại diện lãnh đạo hai ngành tiếp tục ký kết Quy chế mới về phối hợp bảo vệ ANQG và TTATXH trong hoạt động du lịch.

Qua 10 năm thực hiện, hai ngành đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tạo được bước chuyển biến tích cực trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên lĩnh vực du lịch. Chương trình phối hợp đã góp phần tích cực trong việc xây dựng Đà Nẵng thành điểm đến thân thiện và an toàn đối với du khách trong và ngoài nước.

Hai ngành đã tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ an ninh, bảo vệ bí mật Nhà nước, nghiệp vụ bảo vệ cơ quan cho những cán bộ, nhân viên hoạt động trong lĩnh vực du lịch; bảo vệ an toàn cho du khách, giữ gìn trật tự xã hội ở những địa bàn du lịch, đồng thời phát hiện và xử lý các trường hợp lợi dụng du lịch vi phạm pháp luật Việt Nam. 10 năm qua, đã có 123 lượt đơn vị và cá nhân được Bộ Công an, UBND thành phố, Công an thành phố tặng Bằng khen và Giấy khen, Huy chương Vì sự nghiệp an ninh Tổ quốc.

Tại hội nghị, lãnh đạo hai ngành tiếp tục ký kết Quy chế mới về phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trong hoạt động du lịch; đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng Đà Nẵng là điểm đến thân thiện đối với du khách.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.