.

Vào tù vì tội cướp giật tài sản và cố ý gây thương tích

Sáng ngày 26-11, TAND thành phố Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hồ Đắc Thi (SN 1981), trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với nhau, nên Hồ Đắc Thi đã có hành vi dùng vỏ chai nước ngọt đánh vào anh Nguyễn Văn Tới (trú thành phố Đà Nẵng) tại một quán cà-phê trên đường Hùng Vương, khiến anh Tới bị thương tích 25%. Ngày 15-9-2009, TAND quận Hải Châu đã đưa ra xét xử và tuyên phạt Thi 5 năm tù giam. Sau khi có đơn kháng cáo, TAND thành phố đã xử phúc thẩm và tuyên phạt Hồ Đắc Thi 4 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cũng trong sáng ngày 26-11, TAND thành phố mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Bắc (SN 1991), trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê và tuyên y án 2 năm tù giam của bản án sơ thẩm (ngày 19-9-2009) của TAND quận Thanh Khê về tội “Cướp giật tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ ngày 16-3-2009, Nguyễn Bắc cùng một đối tượng tên là Duy đã rủ nhau đi cướp giật tài sản. Bọn chúng chở nhau đi trên đường Điện Biên Phủ, theo hướng ngã ba Huế, khi đến đường Đoàn Nhữ Hài (Thanh Khê) thì phát hiện một phụ nữ đi xe máy có mang túi xách nên ép sát và giật, nhưng đã bị quần chúng nhân dân bắt giữ Bắc ngay sau đó, còn tên Duy đã trốn thoát...        
     
TRƯỜNG SƠN

;
.
.
.
.
.