.

Xin đểu tại cảng cá

.

20 giờ ngày 9-11-2009, ông Nguyễn Văn Ân (1965), ngư dân trên tàu cá QNg 98997 điều khiển tàu vào cập cảng cá Thọ Quang. 2 giờ sáng ngày 10-11, ngư dân trên tàu mở khoang vận chuyển cá lên cầu cảng để bán.
 

Bộ đội Biên phòng đang tìm hiểu về vụ 6 tên xin đểu hành hung ngư dân sáng 10-11 tại cảng cá Thọ Quang.

Ông Ân và một vài người ở trên cầu cảng, dưới tàu chỉ còn 3 ngư dân. Vào khoảng 2 giờ 30 phút, xuất hiện 3 thanh niên vẻ mặt hung dữ, nồng nặc mùi rượu, nhảy xuống tàu QNg 98997 miệng xin, tay lấy số cá chất trên boong. Thấy vậy, 3 thuyền viên đã  ngăn cản. Bị ngăn cản, một trong ba tên móc điện thoại gọi đồng bọn. Chỉ mấy phút sau, 3 tên khác đi trên chiếc xe gắn máy, tay cầm gậy và đá ào tới, nhảy xuống tàu và cả 6 tên lao vào tấn công hành hung 3 thuyền viên. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến 3 thuyền viên bỏ chạy.
 
Còn bọn chúng dùng gậy đập nát hơn 300kg cá chất trên boong tàu. Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ cảng đã đến can thiệp. 6 tên côn đồ tháo chạy nhưng liền bị 2 bảo vệ cảng ngăn lại. Cuộc giằng co giữa 2 bảo vệ là các anh Nguyễn Ngọc Thành, Nguyễn Chí Quang và 6 tên côn đồ diễn ra chừng 10 phút. Hậu quả là một bảo vệ bị thương nhẹ. Họ đã bắt được hai tên là Nguyễn Thanh Phong (1992), trú tổ 44b, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà và một tên nữa chưa rõ họ tên, thu giữ xe máy BKS 43K9-4714 bọn chúng bỏ lại.

Khi dẫn giải 2 tên vào phòng bảo vệ cảng, một tên ngã vật ra đất, mắt trợn trừng y như bị động kinh. Ngay lập tức, bảo vệ cảng đưa tên này đi bệnh viện cấp cứu. Khi các nhân viên y tế chưa kịp cấp cứu, tên này đã vùng dậy chạy thoát thân. Vụ việc đang được Đồn Biên phòng 252, Cảng cá Thọ Quang cùng các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra xử lý.

Tình trạng xin đểu, hành hung ngư dân và người thi hành công vụ không chỉ ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở đây mà làm cho ngư dân rất ngại đưa tàu vào Cảng cá Thọ Quang bán cá. Hy vọng các cơ quan chức năng sớm có giải pháp ngăn chặn tình trạng nêu trên, đem lại môi trường yên bình cho cảng cá Thọ Quang.

Nguyễn Cầu    

;
.
.
.
.
.