.

12 năm tù cho kẻ giết người

.

Bị cáo trước vành móng ngựa.

Sáng ngày 27-12, tại UBND xã Hòa Sơn, TAND thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự đối với Hứa Công Nghĩa (SN 1990), trú thôn An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang về tội “Giết người” theo Điều 93 của Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, vào khoảng 21 giờ ngày 15-8-2009, tại nhà anh Trần Ngọc Lý (thôn An Ngãi Đông, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), trong lúc đánh bi-da, Hứa Công Nghĩa có mâu thuẫn với anh Lý nên anh Lý dùng cơ bi-da đánh vào người Nghĩa và đã được mọi người can ngăn kịp thời. Tuy nhiên, do tức chuyện anh Lý dùng cơ bi-da đánh mình nên sau khi đi uống rượu về lúc 1 giờ sáng ngày 16-8, Nghĩa đến nhà anh Lý để trả thù.

Thấy Nghĩa hung hăng, anh Lý  xách mã tấu ra dọa thì Nghĩa chạy về nhà lấy một ống tuýp dài 1,15 mét sang đánh anh Lý. Hai bên xông vào đánh nhau, anh Lý đã bị Nghĩa dùng ống tuýp đánh vào đầu bị thương nặng và tử vong ngay ngày hôm sau do bị chấn thương sọ não. Sau khi gây án, Hứa Công Nghĩa đã đến Công an xã đầu thú.

Tại buổi xét xử, Hứa Công Nghĩa đã tỏ ra ăn năn, hối cải nên Tòa đã xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Vì vậy, TAND thành phố đã tuyên phạt Hứa Công Nghĩa 12 năm tù giam. Ngoài ra, Hứa Công Nghĩa phải bồi thường toàn bộ chi phí ma chay cho nạn nhân và nuôi con nhỏ của anh Trần Ngọc Lý (mới 2 tuổi) cho đến lúc đủ 18 tuổi, mỗi tháng 500 nghìn đồng.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.