.

Khởi tố, bắt giam kẻ giả danh cảnh sát hình sự

.

Nguyễn Văn Quốc tại cơ quan công an
(ĐNĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Quốc (SN 1973, trú huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Như ĐNĐT đã phản ánh, do nắm bắt được tâm lý của người bán số đề rất sợ lực lượng công an, nên Nguyễn Văn Quốc đã lên tỉnh Đăk Lăk để làm giả giấy tờ cảnh sát hình sự (CSHS – PC 14, Công an thành phố Đà Nẵng với quân hàm đại úy) để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của người bán vé số và số đề trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, chiều tối ngày 27-11, khi chị N.T.L., bán vé số trên đường Hải Hồ (quận Hải Châu), chuẩn bị thu dọn để đem số vé còn lại nộp cho đại lý thì Quốc xuất hiện giả vờ mua vé số và sau đó bảo mình là CSHS được phân công địa bàn này, muốn yên thân làm ăn thì đưa tiền cho y, để y bỏ qua. Do bị mất tiền vô cớ nên chị đã báo cho Công an quận Hải Châu vào cuộc điều tra. Đến sáng ngày 29-11, khi gã “đại úy” này quay lại vòi liền chị L, lực lượng công an đã kịp thời bắt giữ.

Vụ việc đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ…


Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.