.

Ký kết “Quy chế phối hợp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực hoạt động tư pháp”

Ngày 29-12, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố cùng các đơn vị: Công an, Tòa án Nhân dân, Cục Thi hành án dân sự thành phố đã ký kết “Quy chế phối hợp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc lĩnh vực hoạt động tư pháp”. Phó Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đã đến dự và chứng kiến lễ ký.

Theo quy chế đã ký kết, các đơn vị nói trên sẽ phối hợp giải quyết các khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trên tinh thần chủ động, bảo đảm nguyên tắc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của từng cơ quan theo quy định của pháp luật. Mỗi cơ quan có trách nhiệm tiếp nhận, phân loại và xử lý theo quy định của pháp luật những khiếu nại, tố cáo do công dân gửi đến cơ quan mình. Việc giải quyết khiếu nại phải lập hồ sơ và phải ban hành quyết định giải quyết.

Quyết định này phải được gửi cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, cá nhân có thẩm quyền giải quyết cuối cùng và Viện Kiểm sát cùng cấp. Việc giải quyết tố cáo phải được thể hiện bằng kết luận và phải có hồ sơ, văn bản thông báo nội dung kết luận cho người tố cáo, cơ quan quản lý người tố cáo biết.

Các cơ quan tham gia phối hợp khi nhận đơn khiếu nại, tố cáo phải có trách nhiệm thông báo cho các cơ quan chuyển đơn biết về tiến độ và kết quả giải quyết trong thời hạn 30 ngày. Định kỳ 6 tháng, 1 năm, các cơ quan nói trên sẽ tổng hợp tình hình, số liệu, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền và thông báo đến Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố. Quy chế phối hợp này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010.

M.Hạnh

;
.
.
.
.
.