.

Thu giữ gần 1 tấn hành phi không có nhãn mác

.

Vào lúc 7 giờ 30 ngày 14-12, tại tổ 17 phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và kinh tế - Công an quận Thanh Khê phát hiện xe tải mang BKS 43H-4667 do Nguyễn Dư Thạnh điều khiển, chở 45 thùng thuốc lá hiệu Vinataba, bên trong mỗi thùng chứa 4 bao hành phi với trọng lượng 20 kg/thùng (khoảng 900kg hành phi thành phẩm). Ngay sau đó, toàn bộ số hàng này được đưa về Công an quận Thanh Khê. 

Gần 1 tấn hành phi được chủ cơ sở cho vào thùng thuốc lá Vinataba để vận chuyển đến nơi tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, số hành phi này không có nhãn mác ghi trên bao bì sản phẩm. Điều đáng nói, số hàng này để trong các thùng thuốc lá là không đúng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm của Bộ Y tế. Qua đấu tranh, lái xe khai nhận chở số hàng này cho 3 chủ cơ sở kinh doanh tại Đà Nẵng là bà Lê Thị Bình (trú tổ 17, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), Võ Thị Lệ Thanh (trú đường Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) và Phạm Duy Chín (trú tổ 36, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê).

Các đối tượng khai nhận số hành phi trên mua của một cơ sở chế biến hành phi, hành sấy, hành khô, nghệ, khoai tây chiên tại thôn Thuận Quang, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội. Các lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc và có hướng xử lý trong vài ngày tới.

Được biết, đây là vụ thu giữ số hành phi không rõ nguồn gốc, xuất xứ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tin và ảnh: DIỆU MINH

;
.
.
.
.
.