.

Giả danh nhân viên siêu thị để lừa đảo bán hàng

Lợi dụng Siêu thị VDA Đà Nẵng (478 Điện Biên Phủ) sắp khai trương (dự kiến ngày 22-1-2010) với tên gọi Co.opmart Đà Nẵng, từ đầu tháng 1 này, một số kẻ gian đã đem một số mặt hàng trôi nổi trên thị trường có cùng thương hiệu với các mặt hàng (chủ yếu là bếp từ, bếp gas…) sẽ được bán trong siêu thị để lừa người tiêu dùng. Những người này mặc quần áo của nhân viên siêu thị, đi mô-tô, thậm chí đi bằng ô-tô đến các nhà dân, giả danh là nhân viên của siêu thị đi bán hàng tiếp thị có khuyến mãi để lừa đảo.

Cụ thể, ngày 4-1, bọn chúng đã bán cho chị Dương Thị Thanh T. một bếp từ hiệu Midea với giá 1,7 triệu đồng (trong khi giá bán mặt hàng này tại siêu thị trên chỉ từ 450-600 ngàn đồng/chiếc). Sau khi nhận đủ tiền và giao hàng với phiếu bảo hành, người bán cho hay bộ nồi khuyến mãi sẽ đến nhận tại cửa hàng. Tuy nhiên, trong phiếu bảo hành ghi cửa hàng Co.opmart 648 Điện Biên Phủ, nhưng thực tế không có cửa hàng tại địa chỉ này.

Vào các ngày 14, 15-1, các nhân viên của siêu thị đã phải tiếp một số người mang phiếu bảo hành nói trên đến nhận hàng khuyến mãi. Đến đây người tiêu dùng mới vỡ lẽ là không có nhân viên nào của siêu thị đi bán các mặt hàng này. Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết: Đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo thường xảy ra đối với các siêu thị Co.opmart của Saigon-Co.op trong nhiều năm qua, mỗi khi khai trương một Co.opmart mới.
Người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua hàng, nhất là các mặt hàng không rõ nguồn gốc có khuyến mãi, được đưa đến bán tận nhà, kẻo “tiền mất, tật mang”.   

ĐỨC THỊNH

;
.
.
.
.
.