.

Lật mặt đối tượng thiếu niên lừa đảo chuyên nghiệp trên mạng

.

Đối tượng Lương Quang Vinh
(ĐNĐT) - Chiều ngày 31-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lương Quang Vinh (SN 1993, đăng ký hộ khẩu thường trú tại phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Cảnh sát điều tra, vào khoảng 14 giờ ngày 28-10-2009, thông qua dịch vụ chat trên Yahoo, Lương Quang Vinh đã gặp anh Nguyễn Lương T (SN 1983, trú K36/35 đường Quang Trung, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) trên mạng. Do đã nảy sinh ý định lừa đảo từ trước nên Vinh đã rao bán ảo máy vi tính xách tay cho anh T với giá 8 triệu đồng. Tuy nhiên, trước khi lấy máy phải đặt cọc trước cho y 40% số tiền của máy và anh T. đã đồng ý.

Sau khi thoả thuận, Vinh hẹn gặp anh T. trước chợ Hoà Khánh để lấy tiền. Đến khoảng 15 giờ ngày 30-10-2009, anh T. đến giao số tiền nói trên cho Vinh. Sau khi lấy được tiền, Vinh đã trốn mất tăm nên anh T. phải báo với cơ quan công an nhờ giúp đỡ và Vinh bị công an bắt ngay sau đó.

Qua đấu tranh, Vinh đã thừa nhận, trong tháng 10-2009, thông qua Yahoo chat, y đã thực hiện hành vi lừa đảo của 4 nạn nhân khác với số tiền hơn 10 triệu đồng.

Theo Công an quận Liên Chiểu, đây là loại tội phạm mới, dùng mạng internet để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin. Vì vậy, để tránh tiền mất tật mang, mọi người hết sức cảnh giác.

Tin và ảnh: Ngọc Phú

;
.
.
.
.
.