.

Tai nạn giao thông liên hoàn, 1 người chết, 7 người bị thương

.

(ĐNĐT) - Vào khoảng 1 giờ sáng nay, 19-1, trên tuyến đường tránh Nam hầm Hải Vân (thuộc địa bàn thôn Thạch Nham Tây, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) xảy ra một vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 xe khách, 1 xe tải khiến 1 người chết, 7 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng

Hiện trường vụ tai nạn

Vào thời điểm trên, ô tô khách loại 45 chỗ mang BKS 81L-2125 do anh Đào Văn Chấm (1960, trú Gia Lai) điều khiển chở khoảng 40 hành khách chạy hướng hầm Hải Vân – Quốc lộ 14B. Khi đang đổ dốc, ô tô khách BKS 81L-2125 đã bị trượt khỏi đường văng vào lề lật nghiêng nhưng rất may không ai bị thương.

Khoảng 45 phút sau đó, khi hành khách đang bỏ hành lý xuống xe để chờ bắt xe tiếp tục hành trình thì ô tô khách loại 29 chỗ ngồi mang BKS 36M-2889 chạy cùng chiều với tốc độ cao không làm chủ tốc độ đâm vào đám đông khiến anh Vũ Văn Hùng (1969, trú xã Cẩm Đoài, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) chết tại chỗ, 2 người khác bị thương rất nặng.
 
Sau đó, ô tô khách 36M-2889 lật nhào ra giữa đường và trượt dài trên mặt đường khiến nhiều người trên xe 36M-2889 bị thương, trong đó 5 người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 10 phút sau đó, ô tô tải 65K-1775 của Công ty dược phẩm Hậu Giang chạy cùng chiều khi đến hiện trường do đường trơn không thắng kịp nhưng rất may lái xe đã đánh lái kịp vào lề trái và lật nghiêng.

Hai xe khách bẹp dúm sau vụ tai nạn

Một hành khách đi trên xe 36M-2889 cho biết, vào thời điểm trên, trên xe có khoảng trên 10 người. Hầu hết mọi người đang ngủ thì nghe tiếng ầm ầm. Khi tỉnh dậy thì xe đã lật ra giữa đường. Đang lòm còm bò dậy thì bất ngờ ô tô tải 65K-1775 lao đến. May mà lái xe tải đã tránh kịp.

Anh Đào Văn Chấm, lái xe 81L-2125, cho biết: Vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh điều khiển xe chạy với tốc độ khoảng hơn 60km/h. Khi vừa đổ dốc thì bất ngờ gặp mặt đường trơn khiến xe chao đảo nên anh không dám đạp thắng mà chỉ dám dìu xe ép vào lề. Do rơi xuống con mương tiêu nước nên xe lật nghiêng. Chưa kịp mừng vì toàn bộ hành khách an toàn thì ô tô khách 36M-2889 lao đến và đâm sầm vào đám đông khiến anh Hùng chết tại chỗ và hai người khác bị thương rất nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Cũng may là nhiều người kịp thời chạy thoát…

Đoạn đường nơi xảy ra tai nạn là đoạn đường dốc, mặt đường rất đẹp, khi xảy ra tai nạn trời đang mưa. Điều đáng nói, tại đoạn đường này nhão nhoẹt bùn đất do ô tô chở đất xây dựng đổ xuống đường. Đây là một nguyên nhân khiến nhiều lái xe không thể giảm tốc độ khi xe đổ dốc và xảy ra tai nạn.

Tin và ảnh: THANH TUYỀN

;
.
.
.
.
.