.

Liên tục xảy ra mất cắp công-tơ điện

Theo Điện lực Đà Nẵng, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố liên tục xảy ra các vụ mất cắp vật tư, thiết bị đang vận hành trên lưới điện, đặc biệt là công-tơ đo đếm điện các loại (công-tơ 1 pha, 3 pha).

Tình trạng trên không chỉ gây thiệt hại cho ngành điện, ảnh hưởng đến việc cấp điện ổn định phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho người dân mà còn ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội.

Kẻ gian thường lợi dụng đêm khuya, địa bàn vắng vẻ, công-tơ điện bố trí xa khu dân cư để gây án.

Công-tơ điện là thiết bị ngành điện đặc thù, được sản xuất chuyên dụng phục vụ công tác đo đếm sản lượng điện tiêu thụ và chỉ do đơn vị bán điện cung cấp cho khách hàng sử dụng điện. Do đó, việc sử dụng các loại công-tơ đo đếm điện không rõ nguồn gốc, không được cơ quan có thẩm quyền kiểm định, chứng nhận và không do đơn vị bán điện cung cấp là bất hợp pháp.

Nhằm bảo vệ tài sản Nhà nước, bảo đảm việc vận hành an toàn lưới điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn, đề phòng các trường hợp tương tự tiếp diễn, Điện lực Đà Nẵng khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, người dân cần đề cao cảnh giác, khi thấy có hiện tượng khả nghi hoặc phát hiện trường hợp trộm cắp vật tư, thiết bị ngành điện, thì thông báo ngay cho cơ quan công an và cho điện lực địa phương để xử lý kịp thời.

;
.
.
.
.
.