.

Tai nạn giao thông giảm trong dịp Tết

.

(ĐNĐT) - Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán được giữ vững, số người chết và bị thương giảm so với dịp Tết năm ngoái.

Lực lượng Cảnh sát giao thông được tăng cường để giữ vững trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Năm nay, lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng đã tăng cường phối hợp với các đơn vị công an địa phương, đồng thời cắt cử lực lượng cắm chốt liên tục, đặc biệt là trong đêm giao thừa đến 5 giờ sáng ngày mùng Một để ngăn ngừa tình trạng thanh thiếu niên tụ tập gây rối trật tự công cộng dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Qua đó, đã tạm giữ 4 phương tiện lạng lách đánh võng trong đêm giao thừa, xử phạt 24 trường hợp không đội nón bảo hiểm và 2 ô tô vi phạm luật giao thông.

Từ đêm 30 tháng Chạp đến hết ngày mùng 4 Tết (từ 13 đến 17.2), trên địa bàn xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết 2 người, bị thương 2 người, so với cùng kỳ năm ngoái giảm 3 người chết và 4 người bị thương.

Trong đó, 2 vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người đều do chủ phương tiện chạy quá tốc độ không xử lý tình huống kịp thời. Đó là trường hợp anh P.C.G (22 tuổi, trú quận Liên Chiểu) điều khiển mô tô quá tốc độ va chạm với ông H.T.H (80 tuổi) tại trụ điện 98 Nguyễn Tất Thành lúc 15 giờ 10 phút ngày 15-2 khiến ông H.T.H chết tại chỗ. Vụ ông C.S (53 tuổi, trú Hòa Vang) điều khiển mô tô tốc độ cao không thắng kịp đã đâm vào đuôi ô tô tại đường Nguyễn Hữu Thọ lúc 15 giờ ngày 16-2 cũng khiến ông C.S tử vong.

Ngoài ra, Trung tâm Cấp cứu thành phố Đà Nẵng cho biết, từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết (12 đến 16-2) có 163 trường hợp cấp cứu, trong đó 74 ca liên quan đến tai nạn giao thông. Trong ngày 15-2, tức mùng 2 Tết, số ca cấp cứu tăng đột biến với 43 ca, trong đó 23 ca liên quan đến tai nạn giao thông.

Cao Sơn

;
.
.
.
.
.