.

Ăn bay gãy cánh

.

Sáng ngày 18-2-2010, trên địa bàn quận Liên Chiểu xảy ra vụ cướp giật. Theo lời khai của nạn nhân là chị Lê Thị Phượng (SN 1990) và chị Đặng Thị Bích Thuận (SN 1990) cùng trú tại Thừa Thiên-Huế, vào lúc 10 giờ ngày 18-2-2010, khi cả 2 đang lưu thông trên đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu thì bất ngờ có hai thanh niên chạy xe với tốc độ cao áp sát vào xe của 2 chị, tên ngồi sau ra tay giật lấy chiếc túi xách màu trắng mà chị Phượng treo trên baga xe máy.

Hai đối tượng Thành - Sinh cùng phương tiện gây án.

Sau khi hành động xong, 2 đối tượng rồ ga chạy trốn. Chị Phượng cũng đã kịp thời nhận diện được BKS xe của đối tượng và vừa đuổi theo vừa truy hô. Phát hiện bị nạn nhân truy đuổi, 2 tên cướp vừa chạy xe vừa lạng lách trước đầu xe nạn nhân khiến cho xe của chị Phượng đâm vào dải phân cách làm cả hai bị thương nặng.

Qua tiếp xúc với các nạn nhân, các trinh sát đã có được những thông tin quan trọng từ sự mô tả về đối tượng cướp giật và phương tiện gây án là chiếc xe màu nâu dáng Dream II, mang BKS 43H9-1190. Thông qua biển số xe này, các trinh sát đã có trong tay danh sách chủ của chiếc xe, nhưng khi đến nhà thì đối tượng lại đi vắng.

Đến 19 giờ ngày 22-2-2010, tổ trinh sát địa bàn thông báo đã phát hiện chiếc xe máy mang BKS 43H9-1190 do một thanh niên điều khiển đang chạy trước khu nhà trọ, thuộc Khu công nghiệp Hòa Khánh. Các trinh sát đã tiến hành kiểm tra và tạm giữ người cùng phương tiện về hành vi không mang theo giấy tờ xe. Qua điều tra, đối tượng khai nhận tên là Hoàng Minh Thành (SN 1992), trú tại thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

Tang vật của vụ án .
Với những bằng chứng và lý lẽ thuyết phục, Hoàng Minh Thành đã cúi đầu nhận tội và xin được khai báo thành khẩn. Hôm đó, Thành cùng Đào Xuân Trường Sinh (SN 1992) cùng trú thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, chở nhau đi chơi thì phát hiện 2 phụ nữ đi xe máy để chiếc giỏ xách màu trắng rất hớ hênh, cả 2 cùng bàn nhau giật chiếc túi để kiếm tiền tiêu.

Nói là làm, cả hai ra tay hành động. Sau khi ép xe nạn nhân ngã, 2 đối tượng điều khiển xe đến đường số 11A Khu công nghiệp Hòa Khánh kiểm tra tài sản trong chiếc túi thì phát hiện có tiền và một số đồ trang sức, sau đó bọn chúng chia nhau, mỗi đứa lấy 350 nghìn đồng, còn số trang sức thì Thành cất giữ. Qua lời khai của Thành, các trinh sát tiến hành bắt giữ Đào Xuân Trường Sinh và thu giữ được tang vật của vụ án.

QUỐC BÌNH

;
.
.
.
.
.