.

Bắt đối tượng đâm người, cướp xe ôm

.

(ĐNĐT) - Không có tiền tiêu xài, một sinh viên Trường CĐ Đông Du (Đà Nẵng) đón xe ốm đến đoạn đường vắng và ra tay sát hại để cướp xe đem bán lấy tiền tiêu xài
 

Đối tượng Hoàng Minh Sang
Sự việc xảy ra lúc 21 giờ ngày 19-3 tại phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.

Chiều ngày 22-3, trung tá Trần Tiến Dũng, Đội trưởng đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTP về TTXH) Công an quận Sơn Trà cho biết: Vào khoảng 21 giờ ngày 19-3, trước cổng Công ty Kim khí Miền Trung (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) xảy ra vụ cướp xe ôm hết sức táo tợn. Sau khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng đã đến hiện trường điều tra truy xét.
 
Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện nạn nhân là anh Lê Hường (SN 1971, trú tổ 42, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) đang nằm bất tỉnh cùng 1 con dao, 2 đôi dép, 1 chiếc xe bị đứt xích. Lực lượng công an cùng người dân đưa anh Hường đi cấp cứu. Kết quả vết thương cho thấy, anh Hường bị đâm 3 nhát vỡ thận, đến ngày 20-3 mới hồi tỉnh và kể lại toàn bộ sự việc.

Theo đó, vào khoảng 17 giờ ngày 19-3, khi anh đứng đón khách tại chợ Cồn thì có một thanh niên khoảng 20 tuổi đến yêu cầu anh chở về Trường Cao đẳng Việt Hàn (phường Hòa Qúy, quận Ngũ Hành Sơn) để thăm bạn. Khi đến nơi, người thanh niên này yêu cầu anh Hường đứng ngoài đợi để y vào trong thăm bạn. Khoảng 5 phút sau thì người thanh niên này quay ra và yêu cầu anh chở về địa bàn quận Sơn Trà. Trên đường đi, đối tượng yêu cầu anh Hường chạy vòng vo qua những con đường tối, vắng. Khi đến khu vực đường vào khu vực thuộc Công ty Kim khí miền Trung thì đối tượng nói bị rơt ví nên nhờ anh quay lại lấy (lúc đó 21 giờ). Khi anh Hường vừa quay xe thì đối tượng dùng dao đâm liên tiếp 3 nhát rồi cướp xe. Như phản xạ tự nhiên, anh Hường hô cướp, cướp... thì đối tượng đã vứt xe bỏ chạy, còn anh Hường ngất xỉu tại chỗ...

Qua lời khai của anh Hường và những đặc điểm mô tả về đối tượng, lực lượng trinh sát được cử đi điều tra nhiều nơi, đặc biệt là xét các mối quan hệ từ hàng ngàn sinh viên tại Trường Cao đẳng Việt Hàn thu thập được thông tin về đối tượng.

Ngày 21-3, bằng các nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện thủ phạm là Hoàng Minh Sang (SN 1990, trú thôn Tú Phương, xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, tạm trú tại kiệt 408, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu), sinh viên Trường Cao đẳng Đông Du (Đà Nẵng). Đến 18 giờ ngày 21-3, lực lượng CSĐTTP về TTXH Công an quận Sơn Trà đã bắt nóng đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận, do có ý định cướp tài sản nên y đã đến chợ Cồn mua một con dao sau đó bắt xe ôm đi đến những đoạn đường vắng để ra tay hành động.

Mở rộng đấu tranh vụ án, đến ngày 22-3, Hoàng Minh Sang tiếp tục thừa nhận, vào ngày 12-3, tại địa bàn quận Liên Chiểu y cũng đã thực hiện một vụ cướp xe ôm tương tự. Rất may, cả hai vụ đâm người cướp xe ôm nói trên, các nạn nhân đã may mắn thoát chết.

Trung tá Trần Tiến Dũng cho biết đang cũng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo đúng quy định của pháp luật.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.