.

Năm 2010, đẩy mạnh trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

Ngày 10-3, Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010.

Năm 2009, công tác phối hợp liên ngành về TGPL đạt những kết quả tích cực, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích cho các đối tượng được thụ hưởng. Trung tâm TGPL thuộc Sở Tư pháp đã thụ lý và phân công Luật sư cộng tác viên, Trợ giúp viên thực hiện bào chữa, đại diện cho 181 đối tượng là trẻ chưa thành niên, người nghèo, đối tượng chính sách… Trong đó, hỗ trợ TGPL về hình sự 133 vụ, dân sự 21 vụ việc, hôn nhân gia đình 6 vụ. Trung tâm đã tăng cường công tác truyền thông pháp luật về TGPL trong nhân dân; phối hợp với các quận, huyện và xã, phường tổ chức 8 đợt tập huấn giới thiệu về Luật TGPL, mỗi đợt có từ 100 đến 120 người tham dự.

Năm 2010, Hội đồng phối hợp liên ngành TGPL thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, TGPL trong hoạt động tố tụng, vận động đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư tham gia TGPL miễn phí cho các đối tượng trong diện được thụ hưởng...

V.DŨNG

 

;
.
.
.
.
.