.

Bắt vụ cướp taxi táo tợn

.

(ĐNĐT) - Sáng nay 8-4, Công an huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng cướp taxi táo tợn.

Vụ án nghiêm trọng nói trên được các lực lượng bảo vệ trạm thu phí Hòa Phước phối hợp với lực lượng công an địa phương phá thành công vào rạng sáng ngày 8-4.

Đối tượng bị bắt giữ

Lúc 18 giờ 30 ngày 7-4, anh Đặng Quang Trinh (SN 1982) là tài xế taxi của hãng taxi Mai Linh đón 1 vị khách tại bến xe trung tâm thành phố Quảng Ngãi đi Sa Huỳnh. Theo yêu cầu của khách, anh Trinh chở thanh niên này vào địa phận Sa Huỳnh. Tuy nhiên, khi đến nơi, người thanh niên này tiếp tục bảo anh chở quay ra huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) để thuê trọ ngủ qua đêm.

Thực hiện đúng yêu cầu của khách, anh Trinh tiếp tục cuộc hành trình. Ra đến địa phận huyện Mộ Đức, anh phát hiện có phòng trọ nên yêu cầu khách vào thuê và thanh toán tiền taxi. Vừa dừng xe, chưa kịp tắt máy, anh Trinh bị thanh niên này dùng dao khống chế, sau đó yêu cầu chở quay lại Sa Huỳnh.

Dù sợ hãi nhưng anh Trinh rất bình tĩnh để chở theo yêu cầu của đối tượng. Khi đến Sa Huỳnh, anh Trình tiếp tục bị người khách này đe doạ và bảo anh chở ra Đà Nẵng. Còn dao nhọn dí sát mang tai của anh Trinh khiến anh không dám nói gì.

Tang vật đối tượng dùng gây án

Khi đến trạm thu phí Hòa Phước đã 3 giờ sáng, anh Trinh cho xe dừng lại để mua vé. Lợi dụng sự sở của đối tượng, anh Trinh đã đạp cửa và nhảy ra ngoài tri hô. Ngay sau đó, Công an huyện Hòa Vang có mặt kịp thời cùng với lực lượng bảo vệ trạm thu phí khống chế được đối tượng.

Tại cơ quan công an, kẻ cướp nguy hiểm khai tên là Nguyễn Thành Long (SN 1981), trú quán xã Lam Hạ, huyện Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Theo lời khai của Long, do có ý định cướp tài sản nên chiều cùng ngày y đã đến chợ Quảng Ngãi mua một con dao, một cái búa và một đôi găng tay sau đó đón taxi để hành động.

Do không tìm được địa điểm thuận lợi để ra tay nên y cho tài xế chạy lòng vòng từ bến xe Quảng Ngãi đi nhiều nơi tìm địa hình vắng vẻ để hành động. Tuy nhiên, với sự bình tĩnh, khôn khéo của mình, sau gần 10 tiếng đồng hồ bị khống chế, anh Trinh đã tự thoát thân và đối tượng đã bị bắt.

NGỌC PHÚ – BẢO THY

;
.
.
.
.
.