.

Đề xuất tăng mức phạt vi phạm giao thông gấp 5 lần

Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ vừa được Bộ Giao thông-Vận tải trình lên Thủ tướng Chính phủ đề xuất mức xử phạt cao gấp 5 lần so với  quy định hiện hành nhằm bảo đảm tính ngăn ngừa và răn đe. 

Trong khi chờ Nghị định được phê duyệt, mới đây Bộ trưởng Bộ Giao thông-Vận tải, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (UBATGTQG) Hồ Nghĩa Dũng đã yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông Vận tải và Ban ATGT các địa phương trong quý 2 chủ động tham mưu việc lập kế hoạch chi tiết cho đợt cao điểm tuyên truyền về ý thức tham gia giao thông, trong đó tập trung vào các chuyên đề như: phải đi đúng làn đường, không uống rượu khi điều khiển phương tiện, không phóng nhanh vượt ẩu, thắt dây an toàn khi tham gia giao thông bằng ô-tô, hạn chế dùng còi…

Theo UBATGTQG, trong 2 tháng đầu năm, cả nước đã xảy ra 2.520 vụ tai nạn giao thông, tăng 16,5%, số người thiệt mạng cũng tăng 1,3%, số người bị thương tăng 3,9% so với cùng kỳ 2009. Nguyên nhân chính được cho vẫn là do ý thức tuân thủ pháp luật về giao thông của người điều khiển phương tiện. Một nguyên nhân khác là sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện tham gia giao thông trong khi hạ tầng vẫn chưa theo kịp. Đến thời điểm này, cả nước có 1.559.600 ô-tô, 28.857.540 mô-tô, xe máy; riêng 2 tháng đầu năm, cả nước tăng thêm 23.612 ô-tô, 426.458 mô-tô, xe máy.

(Theo Chinhphu.vn)

;
.
.
.
.
.