.

Kẻ dùng dao mổ lợn giết người thoát án chung thân

.

(ĐNĐT) - Ngày 13-7, Tòa phúc thẩm Tòa án tối cao tại thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Huỳnh Văn Vương (24 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng).

Bị cáo Vương trước tòa
Theo cáo trạng, khoảng 16g30, ngày 23-2-2010, Huỳnh Văn Vương điều khiển xe máy va quẹt vào người Bùi Văn Lý (SN 1987, trú phường Hoà Hiệp Bắc) nên Lý và bạn là Nguyễn Xuân Hùng (SN 1981) ra tát vào mặt Vương. Tức tối, Vương lấy hai con dao mổ heo nơi mình làm thuê rồi mang đi tìm người đánh mình để trả thù.

Thấy Hùng và Lý đang ngồi uống cà phê tại đường Nguyễn Văn Cừ, Vương liền cầm dao chém vào ngực Hùng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, sau đó tiếp tục dùng dao đâm thấu ngực trái của Lý gây thương tích 15%. Sau đó Vương bị cơ quan công an bắt và khởi tố với tội danh giết người.

Ngày 17-4, TAND thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử lưu động vụ án và tuyên phạt Vương mức án chung thân.

Tuy nhiên, theo người dân cho biết, ở địa phương Vương là một người ngoan hiền, biết làm ăn nên ai cũng quý mến. Trong ngày bị tuyên án chung thân, hàng trăm người dân địa phương đã lên HĐXX xin giảm án cho Vuơng.

Sau khi kháng cáo, Tòa phúc thẩm đã xem xét lại hoàn cảnh cũng như những tình tiết giảm nhẹ nên đã giảm mức án cho Vương từ chung thân xuống còn 20 năm tù giam.

NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.