.

Kẻ lừa đảo hơn 38 tỷ đồng lãnh án chung thân

.

(ĐNĐT) - Trong ba ngàytừ 4 đến 6-8, TAND TP Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Thị Mai Thanh (SN 1965, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, Điều 139 của Bộ luật hình sự.

Bị cáo trước tòa
Theo cáo trạng của Viện KSND TP Đà Nẵng, trong quá trình buôn bán tại chợ Hòa Khánh, quận Liên Chiểu do nợ nần của nhiều người và mất khả năng trả nợ nên bà Thanh đã có thủ đoạn gian dối nói là đang huy động tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, buôn gỗ, khai thác mỏ vàng tại Lào, đầu tư xây dựng khách sạn… hoặc đưa ra lãi suất cao từ 9- 10%/ tháng đối với tiền vay, từ 8- 16% đối với tiền biêu hụi và trả lãi suất trước để các cá nhân tin tưởng giao tiền và tham gia chơi biêu hụi.
 
Nhưng thực tế cho thấy, bà Thanh không kinh doanh gì để sinh lợi, mà lấy tiền của chính họ trả lãi cho họ, hoặc lấy tiền của người này trả lãi cho người khác, đến không có khả năng thanh toán. Từ tháng 6- 2006 đến tháng 8- 2008, bà Thanh đã chiếm đoạt tiền vay của 23 cá nhân với số tiền 3,85 tỷ đồng (làm tròn số). Ngoài ra, với thủ đoạn biêu hụi, Thanh cũng đã chiếm đoạt của 105 người khác với số tiền 34,6 tỷ đồng.

Với hành vi lừa đảo nói trên, sau gần 3 ngày đưa ra xét xử, TAND thành phố đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Mai Thanh mức án chung thân.

NG.PHÚ

;
.
.
.
.
.