.
Công an quận Liên Chiểu:

Phá thành công đường dây mại dâm quy mô lớn

.
Từ đầu năm 2009, trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng xuất hiện nhiều quán cắt tóc, mát-xa phủ rèm kín bưng. Những cô gái từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ đổ về đây làm nhân viên, ăn mặc rất quyến rũ. Người dân địa phương nhận thấy khách đến mỗi ngày mỗi đông.
 
Mô tả ảnh.
Bà Nguyễn Thị Phượng khai nhận trước cơ quan Công an về hành vi chứa mại dâm của mình.
Tuy nhiên, họ đến không phải để cắt tóc mà cứ sau vài phút dừng xe vào trong quán rồi cùng một cô gái ăn mặc hở hang lên xe đi đâu đó khoảng 1 giờ sau thì quay về. Tình trạng này diễn ra liên tục từ đầu năm 2010 cho đến nay. Được tin báo của người dân, các trinh sát (TS) công an tiến hành xác minh nguồn thông tin, qua đó nhận thấy những quán cắt tóc này không hề cắt tóc, khách vào chỉ để môi giới, sau đó đi nhà trọ, nhà nghỉ để mua bán dâm. Lực lượng TS phát hiện các đối tượng thường xuyên đến tại nhà trọ Như Ý (tổ 12, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) do bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1960) làm chủ. Có đủ cơ sở, ngày 24-9, Công an quận Liên Chiểu xác lập chuyên án trinh sát mang bí số M0910, do Thượng tá Quách Văn Dũng, Phó trưởng Công an quận trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (CSĐTTPVTTXH) khẩn trương đấu tranh, triệt xóa.

Tất cả các TS được tung vào cuộc. Một tổ TS được chỉ đạo bám sát các quán cắt tóc Cát Tường, Phượng Hồng, Hạ Vy… để theo dõi hoạt động của các nhân viên. Tại nhà trọ Như Ý, một tổ TS khác đóng giả khách làng chơi dẫn gái đến thuê trọ để “vui vẻ” nhằm nắm mọi hoạt động ở nhà trọ này.

Sáng ngày 9-10, Đội CSĐTTPVTTXH tập trung phá án. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, phát hiện 5 cặp nam, nữ vào nhà trọ Như Ý thuê phòng, các TS, điều tra viên phối hợp với Công an phường tiến hành kiểm tra hành chính. Qua đó bắt quả tang 3 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Gái bán dâm gồm Phạm Thị Thu Th. (23 tuổi), trú ấp 9B, xã Trường An, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh; Ngô Thị Mỹ L. (17 tuổi), trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng; Đặng Thị Bích T. (17 tuổi), trú ấp An Phú, xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, là chủ quán và nhân viên của các quán cắt tóc nói trên.

Cùng thời gian này, 4 cô gái còn lại tại các quán cắt tóc Phượng Hồng, Hạ Vy, Cát Tường là Nguyễn Thị Ng. (27 tuổi), trú ấp Ông Lãnh, xã Thuận Thời, huyện Trà Ôn; Trần Thị Kim Ph. (23 tuổi), trú ấp Cống Đá, xã Thuận Thời, huyện Trà Ôn; Nguyễn Thị Nh. (27 tuổi), trú xã Thông Hóa, huyện Cẩu Kè; Trần Thị Diễm Tr. (20 tuổi), trú xã Tam Ngãi, huyện Cẩu Kè, tỉnh Vĩnh Long cũng bị tổ TS tạm giữ để đưa về trụ sở Công an làm việc. 7 cô gái bán hoa cùng khai nhận đã nhiều lần đưa khách đến nhà trọ Như Ý để bán dâm. Ngay lập tức, Ban chuyên án cho bắt bà Nguyễn Thị Phượng, chủ nhà trọ Như Ý về hành vi “chứa mại dâm”.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 20 ngày, với sự nỗ lực của Đội CSĐTTPVTTXH, Công an quận Liên Chiểu đã phá thành công chuyên án mại dâm quy mô lớn nhất từ trước đến nay, được người dân khen ngợi và đánh giá cao.

Bài và ảnh: NGỌC PHÚ
;
.
.
.
.
.