.

Phối hợp đấu tranh chống các loại tội phạm ở Sơn Trà

.
Năm 2010 trên địa bàn quận Sơn Trà đã xảy ra nhiều vụ việc thanh-thiếu niên hư tụ tập uống rượu dẫn đến đánh nhau, gây rối an ninh trật tự và một số vụ phạm pháp hình sự làm cho người dân lo ngại. Trước thực trạng đó, 3 lực lượng gồm Công an, Biên phòng và Cơ quan Quân sự quận đã tổ chức tuần tra, tiến hành các biện pháp giải quyết triệt để vấn đề an ninh trật tự tại các địa bàn, hằng đêm 3 lực lượng phối hợp tổ chức mai phục tại các tuyến và địa bàn trọng điểm.
 
Mô tả ảnh.
Bộ đội Biên phòng thành phố ra quân chống cướp giật trên các địa bàn trọng  điểm.
 
Tại các phường, các lực lượng tuần tra thường xuyên ứng trực từ 21 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau. Nhờ làm tốt công tác này, năm qua các lực lượng chức năng đã phát hiện giải tán 405 trường hợp thanh-thiếu niên tụ tập uống rượu quá khuya tại nơi công cộng và các tuyến đường, ngăn chặn kịp thời 47 vụ chuẩn bị đánh nhau, bắt quả tang 17 vụ trộm cắp tài sản các loại... Các vụ việc sau khi được phát hiện đã được giải quyết nhanh chóng, nghiêm túc và triệt để. Hằng tháng, lãnh đạo 3 đơn vị Công an, Quân sự quận và Đồn Biên phòng 252 duy trì đều đặn công tác giao ban để đánh giá tình hình, rút ra những kết quả và kinh nghiệm để tổ chức thực hiện cho tháng sau.
 
Đặc biệt, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận luôn quan tâm công tác phối hợp của các lực lượng và hằng tháng đều cử các đồng chí trong Thường trực dự giao ban nắm bắt tình hình, kết quả để chỉ đạo thực hiện. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn quận Sơn Trà được phát triển sâu rộng, nhân dân đã đề cao ý thức trong việc quản lý, giáo dục con em mình không để vi phạm an ninh trật tự, đồng thời tham gia tố giác tội phạm, cùng các lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư.

Ngoài công tác phối hợp tuần tra, tấn công tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, các lực lượng còn hỗ trợ tốt cho nhau trong công tác bảo vệ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế; đua thuyền trên sông Hàn; các buổi văn nghệ, lễ giao quân...; phối hợp tuần tra và giải quyết các vụ việc xảy ra trên sông, trên biển; tổ chức hoạt động kiểm soát quân sự trên địa bàn. Các phường trên địa bàn biên phòng đã duy trì triển khai tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng Công an, Biên phòng, dân quân và dân phòng, tiêu biểu như các phường Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Phước Mỹ. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng đã thống nhất phân công nhau thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Điểm nổi bật trong năm qua là các đơn vị đã thực hiện nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với nhau trong công tác nắm tình hình, tổ chức lực lượng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT-TTATXH) trên địa bàn. Đặc biệt từ khi thực hiện Quyết định của UBND thành phố về tăng cường lực lượng chống cướp giật trên các địa bàn trọng điểm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã tăng cường lực lượng, phương tiện cho các địa bàn thuộc đồn biên phòng 252 quản lý để có sự phối hợp trong đấu tranh phòng ngừa và xử lý các loại tội phạm… Bên cạnh đó các đơn vị thường xuyên tổ chức tốt công tác dân vận, bám nhân dân để động viên kịp thời, tháo gỡ những vướng mắc, tạo lòng tin để nhân dân cùng tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm. Qua đó nhân dân đã cung cấp hàng ngàn nguồn tin có liên quan đến hoạt động tội phạm để đấu tranh ngăn chặn, góp phần giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn quận Sơn Trà.
 
Bài và ảnh: QUỲNH NGA
;
.
.
.
.
.