.

13 năm tù dành cho “nữ doanh nhân” lừa đảo chiếm đoạt tài sản

.

Mô tả ảnh.

Bị cáo trước vàng móng ngựa

(ĐNĐT) - Ngày 1-12, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Lê Thị Tuyết Trang, (38 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Tuyết Trang, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian cuối năm 2006, qua giới thiệu từ mối quen biết với một người đàn ông tên Quyết trú số 603 Lê Hồng Phong, quận 10 (TP. Hồ Chí Minh), Lê Thị Tuyết Trang đã kết thân được với chị Huỳnh Ngọc Loan, trú phường 15, quận Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh). Từ mối quan hệ này, Trang đã rủ chị Loan cùng hợp tác làm ăn, đồng thời vay mượn tiền, hàng để kinh doanh buôn bán đất, hàng nông sản qua biên giới… với hình thức góp vốn lời lãi chia đôi.

Tin theo lời Trang, chị Loan đã gom góp số tiền 1,7 tỷ đồng. Cụ thể từ tháng 4 đến tháng 6-2007, Tuyết Trang đặt vấn đề với chị Loan cùng góp vốn để mở công ty kinh doanh nhà đất. Chị đã Loan đồng ý và giao tiền, hàng 6 lần cho Trang với tổng số tiền là 1 tỷ đồng. Để chị Loan tin tưởng tuyệt đối vào mình, ngày 16-5-2007 Trang đã trả lại cho chị Loan 350 triệu đồng và nói đó là tiền gốc và lãi của công ty. Nhưng 1 ngày sau đó, ngày 1-5-2007, Trang lại lấy cớ cần gấp vốn để kinh doanh một phi vụ khác nên yêu cầu chị Loan chuyển vào tài khoản của Trang ở Ngân hàng Hàng hải tại Đà Nẵng 500 triệu đồng.

Tiếp đó, Trang rủ rê chị Loan bán hàng nông sản qua biên giới. Do cả tin, chị Loan đã thuê ô tô chở 27 tấn đậu phụng trị giá trên 400 triệu đồng ra Đà Nẵng để Trang chuyển hàng qua Trung Quốc bán kiếm lời. Tuy nhiên, sau khi xe chở đậu phụng ra đến Đà Nẵng, Trang đã không mang sang Trung Quốc mà bán ngay tại Đà Nẵng được 400 triệu đồng, rồi chiếm đoạt luôn số tiền này.

Sau một thời gian số hàng bán qua Trung Quốc không thấy hồi âm, chị Loan nghi ngờ và tìm gặp Trang hỏi việc làm ăn cũng như yêu cầu trả lại tiền, nhưng Trang hứa hẹn nhiều lần rồi trốn biệt.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị Huỳnh Ngọc Loan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và phát hiện ngoài lừa đảo chiếm đoạt của chị Huỳnh Ngọc Loan số tiền 1,7 tỷ đồng, Trang còn lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của vợ chồng anh Ng. Q. và chị Ng. Th. H., trú 120 Nguyễn Hoàng, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng số tiền 6.783.000.000 đồng, chiếm đoạt của chị Ng. Th. L., trú phường Bắc Cường (Lào Cai) 116.000.000 đồng và của chị Ng. Th. Th., trú tổ 11, phường Hải Châu 1, quân Hải Châu (Đà Nẵng) 81.272.000 đồng. 

Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt Lê thị Tuyết Trang 13 năm tù, đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường tài sản cho các nạn nhân với tổng số tiền 1,55 tỷ đồng.

Phương Chi

;
.
.
.
.
.