.

Hai tội phạm truy nã ra đầu thú

(ĐNĐT) - Chỉ trong vòng 2 ngày, 2 đối tượng bị truy nã đã đến đầu thú tại Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an thành phố Đà Nẵng để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sáng ngày 9-2, đối tượng bị truy nã Lê Hữu Điệp (SN 1964, hộ khẩu thường trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) đã được người thân đưa đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an thành phố Đà Nẵng để đầu thú.

Theo khai nhận của Điệp trước cơ quan công an, năm 2004 Điệp mở Cty TNHH Hương Điệp (trụ sở đường Lê Duẩn, Đà Nẵng) để kinh doanh du lịch. Năm 2007, Điệp có vay mượn của 1 cá nhân và một tổ chức với số tiền khoảng 250 triệu đồng để làm ăn. Tuy nhiên, do làm ăn thua lổ, không có khả năng chi trả nên Điệp đã trốn vào thành phố Hồ Chí Minh. Trước Tết Nguyên đán Tân Mão, Điệp trở về địa phường và được gia đình, người thân động viên ra đầu thú.

Trước đó, vào sáng ngày 8-2, vợ chồng anh Nguyễn Văn T. (46 tuổi, trú phường Nam Dương, quận Hải Châu) đã đưa con trai mình là Nguyễn Quốc Mỹ (21 tuổi) đến đầu thú tại Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm.

Theo hồ sơ của công an, vào tháng 5-2010, do có mâu thuẫn với Đinh Công T. (trú phường Hải Châu 2) nên Mỹ đã rủ một số đối tượng khác đi “thanh toán”. Khi gặp T. đang uống cà phê tại địa bàn quận Hải Châu, Mỹ đã dùng dao chém T. gây thương tích 47%. Sau khi gây án, Mỹ bỏ trốn khỏi địa phương, Công an quận Hải Châu đã khởi tố vụ án, ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Mỹ về tội “Cố ý gây thương tích”.
 
Trước Tết Nguyên đán, Mỹ về quê ăn tết và đuợc gia đình động viên, đưa đến công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

NGỌC PHÚ
;
.
.
.
.
.